Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Sau nhiều lần lỡ hẹn, bến xe Miền Đông mới chính thức hoạt động từ ngày 10/10

Kinhtedothi - Từ ngày 10/10, Bến xe miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1, đây là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước và là bến xe thứ 5 ở TP Hồ Chí Minh.

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa thông báo kể từ ngày 10/10, bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP Hồ Chí Minh) sẽ đi vào hoạt động.
Theo đó, giai đoạn 1 của dự án sẽ di dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua quốc lộ 1 từ bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sang bến xe Miền Đông mới (quận 9).
Sau nhiều lần lỡ hẹn, bến xe Miền Đồng mới chính thức 'mở cửa' từ ngày 10/10 tới.
Cụ thể, hành trình chạy xe của xe khách đi và đến bến xe Miền Đông mới trên địa bàn TP như sau:
Hành trình chạy xe đi Quốc lộ 1: Bến xe Miền Đông mới - Quốc lộ 1 (đi theo hướng qua cầu Đồng Nai) và ngược lại.
Hành trình đi cao tốc: Bến xe Miền Đông mới - Đường Hoàng Hữu Nam - Đường D400 - quốc lộ 1 - điểm quay đầu xe trước Nghĩa trang Liệt sĩ TP - Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội - Đường D1 Khu Công nghệ cao - Đường D2 Khu Công nghệ cao - Cầu Phú Hữu - Vành đai 2 (Đường Võ Chí Công) - Vòng xoay Phú Hữu; Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Ranh giới địa phận TP Hồ Chí Minh - tỉnh Đồng Nai và ngược lại.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải giao cho Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (Samco), Công ty TNHH một thành viên bến xe Miền Đông phối hợp hướng dẫn các đơn vị vận tải thực hiện các hồ sơ, thủ tục theo quy định cho việc di dời sang bến xe Miền Đông mới.
Để việc di dời mang lại hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải trong thời gian đầu và tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi, Sở Giao thông Vận tải TP thống nhất đề xuất của các đơn vị vận tải.
Theo đó, giai đoạn 1 tạm thời lưu đậu xe khách để đón trả khách tại bến xe Miền Đông hiện hữu trước khi bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định (thời hạn tạm thời không quá ba tháng kể từ ngày 10/10).
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng khuyến khích các đơn vị vận tải đang khai thác các tuyến vận tải hành khách còn lại tại Bến xe Miền Đông hiện hữu sử dụng bến xe Miền Đông mới làm điểm dừng đón trả khách.
Sở Giao thông Vận tải đánh giá, việc đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động sẽ góp phần giải tỏa bớt tình trạng kẹt xe ở trung tâm TP, nhất là xung quanh khu vực bến xe Miền Đông tại quận Bình Thạnh hiện nay.
Bến xe Miền Đông mới được biết đến là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước và là bến xe thứ 5 ở TP Hồ Chí Minh, sau các bến xe: Miền Đông (quận Bình Thạnh), miền Tây (quận Bình Tân), An Sương (huyện Hóc Môn) và Ngã Tư Ga (quận 12).
Tổng diện tích của bến xe trên 160.370m2. Trong đó, bãi đậu ô tô chờ vào vị trí đón khách chiếm 29.880m2, bãi đậu xe dành cho các phương tiện khác 21.000m2 và phòng chờ của khách khoảng 1.152m2.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ