Kinhtedothi – Việc thay thế gần 3.000 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô giữa mùa mưa bão, là thông tin được đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cung cấp với báo chí tại họp báo vào chiều 19/9.
Chiều 19/9, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (QLHTKT) thuộc Sở Xây dựng cho biết, đơn vị này được Sở giao quản lý 117.000 cây xanh trên địa bàn TP. Trước mùa mưa bão, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tiến hành cắt tỉa các cành nhánh để đảm bảo an toàn. Đến nay, đã thực hiện thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết hoặc chết khô trên địa bàn TP.
Công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP Hồ Chí Minh đang hạ cành, tỉa nhánh cây cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1.
Ngoài ra, Trung tâm QLHTKT cũng thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây; đồng thời rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.
Về công tác cắt tỉa, xử lý nhánh khô, đến nay Trung tâm QLHTKT đã cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2, đã thực hiện hạ thấp chiều cao 193 cây xanh. Về công tác rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn, đến nay Trung tâm QLHTKT đã thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết hoặc chết khô.
Đại diện Trung tâm QLHTKT cũng khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc thông qua chính quyền địa phương và kênh thông tin báo đài. Đồng thời, Trung tâm QLHTKT cũng triển khai đến các nhà thầu thực hiện phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, giông lốc và phát loa thông tin khuyến cáo người dân tạm thời chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh, nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ do ảnh hưởng bởi mưa gió, giông lốc.
Kinhtedothi – Đến nay, dự án tuyến đường sắt Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đã hoàn thành hơn 98% khối lượng. Trong tháng 8/2024, nhà thầu Hitachi đã bàn giao thiết bị, đoàn tàu gồm 11 hệ thống.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo nguyên nhân gây ra sự cố cây xanh (trên đường An Dương Vương, quận 5) bị gãy đổ chiều 4/9, khiến một phụ nữ tử vong.
Kinhtedothi - Những ngày này, đội ngũ nhân viên của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đang nỗ lực làm việc không ngừng để chăm sóc, hỗ trợ các cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3 với hy vọng có thể hồi sinh chúng trong thời gian sớm nhất.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.