Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trạm BOT Sông Phan chính thức giảm giá vé

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 0h ngày 16/1, Trạm BOT Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) đã chính thức áp dụng việc giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm.

Trước đó, nhà đầu tư đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan liên quan thông báo việc giảm giá vé cho những người dân xung quanh trạm thu phí Sông Phan (xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).
 Trạm BOT Sông Phan liên tục rơi vào tình trạng ùn tắc do lái xe phản ứng (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Trong văn bản, nhà đầu tư cho biết, sẽ giảm giá vé cho các phương tiện quanh khu vực Trạm BOT Sông Phan trên QL1 gồm các xã Hàm Cường, Hàm Minh và khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam từ lúc 0h ngày 16/1.
Theo mức giá mới được áp dụng, xe không kinh doanh dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn mua vé qua trạm 15.000đ/lượt, trước đây 35.000đ/lượt; xe 12 đến 30 chỗ, xe tải 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé 25.000 đ/lượt (trước đây 50 ngàn đ/lượt).
Đối với các loại xe kinh doanh, xe khác dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn giá vé 20.000 đ/lượt, trước đây 35.000 đ/lượt; xe 12 đến 30 chỗ, xe tải 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé 30.000 đ/lượt so với trước đây là 50.000 đ/lượt.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong những ngày đầu tháng 1/2018, nhiều tài xế liên tục phản ứng Trạm BOT Sông Phan bằng cách mua vé bằng tiền lẻ hoặc không mua vé qua trạm, gây ùn tắc giao thông tại trạm. Điều này khiến đơn vị quản lí phải nhiều lần tiến hành xả trạm để thông xe.
Nhằm sớm giải quyết tình hình, nhà đầu tư đã kiến nghị lên Bộ GTVT phương án giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm. Ban đầu, phương án này dự kiến sẽ được áp dụng vào ngày 25/1. Tuy nhiên, do tình hình căng thẳng diễn ra tại Trạm BOT Sông Phan trong những ngày qua, chủ đầu tư đã quyết định rút ngắn thời gian và áp dụng việc giảm vé từ 0h ngày 16/1.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ