Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trạm thu phí Đại lộ Bình Dương không thực hiện giảm 2% VAT?

Kinhtedothi - Hầu hết các trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh Bình Dương và cả nước đều thực hiện giảm 2% VAT/giá vé theo Nghị quyết 43/2022/NQ-QH15 và Nghị định 15/NĐ-CP của Chính phủ. Nhưng đến nay các trạm thu phí Đại lộ Bình Dương do Tổng Công ty Becamex làm chủ vẫn giữ nguyên giá.

Ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương trả lời báo chí

Ngày 22/6 tại họp báo thường kỳ tháng 6, thông tin kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, phóng viên đặt câu hỏi: Hầu hết các trạm thu phí đường bộ (BOT) trong tỉnh Bình Dương và cả nước đều thực hiện giảm 2% thuế giá trị giá tăng (VAT)/giá vé theo Nghị quyết 43/2022/NQ-QH15 và Nghị định 12/2022/NĐ-CP nhằm hỗ trợ chia sẻ khó khăn với người dân, người tiêu dùng, góp phần đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế hậu đại dịch Covid-19. Nhưng đến nay các trạm thu phí BOT Đại lộ Bình Dương gồm: Trạm Lái Thiêu, Suối Giữa (Quốc lộ 13) do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư vẫn thu nguyên giá? 

Trạm thu phía đại lộ Bình Dương do Tổng  Công ty Becamex khai thác, quản lý 

Ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương trả lời: Trước khi Nghị quyết 43/2022/NQ-QH15 và Nghị định 12/2022/NĐ-CP có hiệu lực, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp thu phí đường bộ trên địa bàn tỉnh thống nhất thực hiện theo tinh thần hỗ trợ, phục hồi kinh tế của Chính phủ đã được quốc hội thông qua. Việc Tổng Công ty Becamex, các trạm thu phí Đại lộ Bình Dương không thực hiện giảm giá Sở chưa có thông tin nên xin ghi nhận, kiểm tra và trả lời báo chí. 

Vé thu phí các trạm trên Đại lộ Bình Dương vẫn giữ nguyên.

Đại lộ Bình Dương là một trong số tuyến giao thông chính của tỉnh Bình Dương được mệnh danh là "tuyến đường công nghiệp hóa" của tỉnh do Tổng Công ty Becamex làm chủ đầu tư, khai thác, chuyển giao (BOT) từ năm 2002 đến nay. Mỗi ngày lượng phương tiện qua lại rất lớn.

Việc các trạm thu phí cả nước đã thực hiện giảm giá mà Tổng Công ty Becamex "phớt lờ" Nghị quyết của Quốc hội, Nghị định của Chính phủ tại thời điểm cả nước đang tập trung phục hồi kinh tế?

Đồng Nai: Chấp thuận mở dải phân cách trạm thu phí BOT Trảng Bom

Đồng Nai: Chấp thuận mở dải phân cách trạm thu phí BOT Trảng Bom

Trạm thu phí không dừng triển khai nửa vời

Trạm thu phí không dừng triển khai nửa vời

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ