Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 đã tạm dừng thu phí

Kinhtedothi - Ngày 25/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa cho tạm dừng thu phí đối với Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91.

 Trạm thu phí T2 QL91 đã tạm dừng thu phí để thống kê xe qua trạm.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc tạm dừng trên là để thực hiện thống kê các xe qua trạm T2 Quốc lộ 91 (QL91) bị ảnh hưởng để thực hiện giảm giá vé. Sau khi hoàn thành việc thống kê, công tác thu phí sẽ trở lại bình thường.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào chiều 24/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 3204 gửi 4 địa phương, gồm An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ và chủ đầu tư đang vận hành trạm thu phí T2 với yêu cầu giảm phí cho xe qua trạm này.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị đơn vị quản lý trạm thu phí T2 là Công ty cổ phần đầu tư QL91 nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá cho các xe qua trạm thu phí T2 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các xe thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ như phương án đã được duyệt trước đó.
Bắt đầu từ ngày 25/5 đến hết ngày 27/5, Tổng cục đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra, xác định cụ thể chủng loại xe, lưu lượng xe qua nút giao hướng về Kiên Giang và nút giao lên cầu Vàm Cống.
Trong thời gian này, mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ trong ngày 28/5.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ