Kinhtedothi – Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP đang trong giai đoạn 3 – giai đoạn kiểm tra, duy trì, không để tái diễn vi phạm. Song, theo ghi nhận, tại nhiều khu vực trên địa bàn phường Tân Mai, quận Hoàng Mai hàng loạt vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại nhưng chưa được xử lý.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP về việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị, ATGT, trật tự công cộng của các lực lượng chức năng phường Tân Mai, quận Hoàng Mai.
Theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, ngay sát với trụ sở các cơ quan chức năng của phường Tân Mai nhưng không được xử lý kịp thời gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, cuộc sống của người dân trong khu vực.
Cụ thể, tại một số khu vực như phố Tân Mai, Trương Đinh... tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường diễn ra khá phổ biến.
Từ những phản ánh của người dân, chiều ngày 8/5, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận lại.
Trên phố Tân Mai, hàng quán, biển hiệu, biển quảng cáo tràn ngập vỉa hè.Các cửa hàng, siêu thị đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi bày bán hàng hóa.Hàng loạt xe ô tô dừng đỗ sai quy định trên phố Tân Mai.Hàng loạt xe ô tô dừng đỗ trong khu vực nhà chờ của xe buýt.Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự trên phố Trương Định.Rác thải tập kết sai quy định trên phố Tân Mai.Xe ô tô dừng đỗ chiếm dụng nhà chờ xe buýt trên phố Tân Mai.Hàng rong đua nhau chiếm dụng lòng đường làm nơi kinh doanh.
Như đã biết, Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội về việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị, ATGT, trật tự công cộng đã bước vào giai đoạn 3 – giai đoạn kiểm tra, duy trì, không để tái diễn vi phạm. Do đó, đề nghị Ban Chỉ đạo 197 phường Tân Mai khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Kinhtedothi – Hàng quán đua nhau chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định, là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Tân Mai, thuộc địa bàn 2 phường Tân Mai và Tương Mai, quận Hoàng Mai.
Kinhtedothi - Sáng 27/4, UBND phường Quán Thánh, quận Ba Đình tổ chức Hội nghị Tuyên truyền xây dựng phường Quán Thánh là phường điểm về kỷ cương và văn minh đô thị, công an phường điển hình, kiểu mẫu.
Kinhtedothi - Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân tiếp tục ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.