Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trao giải Cuộc thi viết “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo ATGT”

Kinhtedothi - Ngày 30/9, Tạp chí Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã tổ chức lễ giao giải cuộc thi viết lần thứ nhất và phát động Cuộc thi viết lần thứ 2 “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo ATGT”.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia trao giải Nhất cho tác giả đạt giải.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hường - Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí GTVT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi viết “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo ATGT” lần thứ nhất được phát động từ tháng 6/2019, đã nhận được gần 150 tác phẩm của nhiều tác giả từ hơn 40 tỉnh, TP trong cả nước về cho BTC. Sau một thời gian dài làm việc công minh, nghiêm túc BTC đã chọn lọc và đưa vào chung khảo 35 tác phẩm để chấm giải.
Được biết, trong 35 tác phẩm có 28 tác phẩm về chuyên ngành giao thông đường bộ gồm đường đô thị, đường ngoài đô thị, bến xe, chất lượng công trình, biển báo ATGT, ứng dụng công nghệ trong đảm bảo ATGT, người điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông… và 4 tác phẩm về hàng hải, đường thủy và 3 tác phẩm về đường sắt.
Đánh giá về cuộc thi, TS Lý Huy Tuấn - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Bộ GTVT, thành viên Ban Giám khảo cho biết, đây là cuộc thi bổ ích nhằm thực hiện hiệu quả hơn Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn và UTGT. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ và các sáng kiến, ý tưởng  từ thực tiễn vào công tác đảm bảo trật tự ATGT…
Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi viết lần thứ 2 “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo ATGT”.
Theo quy chế của cuộc thi, thời gian tiếp nhận bài dự thi từ sau lễ phát động đến hết ngày 30/7/2021 (đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, thời hạn cuối tính theo dấu bưu điện). Về cơ cấu giải thưởng, Cuộc thi sẽ có 10 giải Khuyến khích (2 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (5 triệu đồng/giải), 2 giải Nhì (7 triệu đồng/giải) và 1 giải Nhất (15 triệu đồng/giải).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ