Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Treo xe” 5 doanh nghiệp không chấp hành điều chuyển luồng tuyến

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 442/SGTVT - QLVT thông báo tạm đình chỉ hoạt động 12 xe khách của 5 DN cố tình chây ì, không chấp hành điều chuyển luồng tuyến.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Thông báo được gửi đến 5 doanh nghiệp gồm: DN tư nhân ăn uống Tâm Lương, Công ty TNHH Dũng Minh, DN Tư nhân Huyên Hồng, Công ty VTDL&TM Hải Hiền và Công ty TMDV Thuận Ý - Gia Lai; một số Sở GTVT đối lưu và Bến xe Nước Ngầm.

Theo đó, Sở yêu cầu Bến xe Nước Ngầm từ chối phục vụ 12 xe của các DN này trong vòng 1 tháng kể từ ngày 15/2; giao Thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng của Công an TP giám sát chặt chẽ, nếu phát hiện xe bị cắt nốt cố tình hoạt động chui sẽ xử phạt nặng.

Các xe cố tình không chấp hành chuyển tuyến gồm: 38B-004.52 (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); 38B-003.89 (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); 36B-005.85 (tuyến Nước Ngầm - Thanh Hóa); 36B-003.25 (tuyến Nước Ngầm - Thanh Hóa).

Riêng Công ty TMDV Thuận Ý - Gia Lai có 8 xe chạy tuyến Nước Ngầm - Gia Lai gồm: 81B-004.72; 81B-004.17; 81B-004.24; 81B-004.30; 81B-004.87; 81B-003.98; 81B-007.89; 81B - 007.40 không chấp hành và bị đình chỉ trong đợt này.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT các địa phương liên quan có biện pháp nghiêm túc, thúc giục các xe chấp hành quyết định điều chỉnh luồng tuyến của UBND TP Hà Nội. Sau thời hạn 1 tháng, nếu vẫn cố tình không chấp hành, Sở sẽ đình chỉ dài hơn và không ngoại trừ khả năng cắt tuyến đối với nhóm DN nêu trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ