Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Triều Tiên cảnh báo đáp trả nghị quyết của Tổ chức Hàng hải quốc tế

Kinhtedothi - Triều Tiên ám chỉ rằng Bình Nhưỡng có thể từ bỏ cơ chế thông báo trước cho Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) về những vụ phóng vệ tinh trong tương lai.

KCNA công bố  hình ảnh vụ phóng tên lửa Chollima-1 mới của Triều Tiên mang theo vệ tinh trinh sát quân sự, Malligyong-1, vào ngày 31/5. 

Theo thông cáo báo chí của người phát ngôn Ủy ban Hàng hải Triều Tiên ngày 8/6, nước này “bác bỏ và không bao giờ công nhận” nghị quyết mới đây của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) lên án các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn nội dung thông cáo nêu rõ Bình Nhưỡng cho rằng nghị quyết của IMO là “không công bằng và hợp pháp”, đồng thời yêu cầu cơ quan này phản ánh lập trường của Triều Tiên trong tài liệu chính thức mới nhất.

Tuần trước, IMO đã thông qua nghị quyết đầu tiên lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, sau vụ phóng vệ tinh do thám của Bình Nhưỡng hôm 31/5.

Quan chức Triều Tiên cho rằng IMO đã tuyên bố nước này không bắt buộc phải thông báo cho cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc (LHQ) về kế hoạch phóng vệ tinh, khi cảnh báo hàng hải được gửi trực tiếp đến các tàu thông qua hệ thống cảnh báo hàng hải thế giới, trong trường hợp xảy ra một vụ phóng vệ tinh.

Người phát ngôn Ủy ban Hàng hải Triều Tiên nêu rõ: “Chính vì vậy, chúng tôi rất lấy làm tiếc và không hài lòng trước thái độ không kiên định của tổ chức này.

Triều Tiên đã thông báo cho phía Nhật Bản và IMO về kế hoạch phóng vệ tinh từ ngày 31/5 đến ngày 11/6.

Để đáp trả nghị quyết của IMO, Triều Tiên ám chỉ rằng Bình Nhưỡng có thể từ bỏ cơ chế thông báo trước cho cơ quan này về những vụ phóng vệ tinh trong tương lai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ