Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trong ngày xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong

Kinhtedothi - Sáng và chiều ngày 12/11, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã diễn ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến khiến 1 người chết và hàng loạt phương tiện bị hư hỏng nặng.

Đầu tiên là vụ TNGT diễn ra tại đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 8 giờ sáng ngày ngày 12/11 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gần giao lộ đường Trường Chinh - Phạm Văn Bạch khiến một người đàn ông khoảng 50 tuổi tử vong.

Được biết, nơi xảy ra tai nạn có biển báo cấm xe hai bánh lưu thông trong làn ô tô từ 9 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 6 giờ.

Hiện trường vụ tai nạn tại đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh)

Tại hiện trường, ba xe ô tô khác cũng va chạm liên hoàn cách vụ tai nạn chừng 3m. Một ô tô bảy chỗ liên quan dừng cách đó khoảng 10m. Khu vực diễn ra tai nạn cũng nghi nhận các dấu vết va chạm giữa hai xe máy, nhiều đồ vật, mảnh vỡ văng khắp nơi. Các xe ô tô cũng hư hỏng phần đầu và đuôi.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Tân Phú đã phối hợp với Đội CSGT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn.

Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, Công an quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn liên hoàn khiến người đàn ông tử vong.

Theo một cán bộ CSGT, vụ việc diễn ra do xe máy của người đàn ông chừng 50 tuổi cầm lái lưu thông cùng chiều với xe máy do nam thanh niên chừng 30 tuổi chạy trong làn xe ô tô và xảy ra va chạm.

Vụ va chạm khiến cả hai ngã xuống đường, đúng lúc xe ô tô bảy chỗ lưu thông cùng chiều không xử lý kịp và cán trúng người đàn ông. Vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Ba xe ô tô khác cũng giảm tốc độ, va chạm với nhau tạo thành vụ tai nạn liên hoàn. Riêng nam thanh niên liên quan chỉ bị thương nhẹ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Cùng ngày, một vụ TNGT khác cũng diễn ra tại TP Hồ Chí Minh khi một xe bán tải ủi bay cây xanh và cột đèn, ô tô bán tải tiếp tục lao sang phần đường ngược lại khoảng 50m mới dừng.

Theo đó, khoảng 13 giờ cùng ngày, ô tô bán tải BKS: 51D-804.20 do nam tài xế (khoảng 40 tuổi) chạy trên đường Võ Nguyên Giáp, hướng từ ngã tư Thủ Đức đi trung tâm TP Hồ Chí Minh. Khi xe bán tải vừa qua khỏi cầu Rạch Chiếc (phường An Phú, TP Thủ Đức) thì bất ngờ mất lái lao lên dải phân cách, tông sập trụ đèn đường và nhiều cây xanh. Chưa dừng lại, ô tô này tiếp tục lao qua làn đường ngược lại. May mắn không xảy ra va chạm với các phương tiện khác.

Xe bán tải gây tai nạn trên đường Võ Nguyên Giáp, hướng từ ngã tư Thủ Đức đi trung tâm TP Hồ Chí Minh 

Tại hiện trường, chiếc bán tải hư hỏng nặng, biến dạng phần đầu, dầu nhớt chảy tràn ra đường và nằm chắn đường Võ Nguyên Giáp. Trụ đèn đường cao khoảng 10 m cũng bị ô tô tông sập hoàn toàn, nằm chắn một phần đường. Hàng loạt cây xanh bị cày nát. Rất nay mắn, vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Ngay sau vụ tai nạn, Công an TP Thủ Đức cùng Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC08-Công an TP Hồ Chí Minh) đã có mặt, xử lý hiện trường và phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn làm giao thông trên xa lộ Hà Nội, đoạn cầu Rạch Chiếc bị gián đoạn. Đến 14 giờ, các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý hiện trường, trích xuất camera an ninh, tìm nhân chứng và tài xế ô tô bán tải để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại hiện trường, kiểm tra ô tô, lực lượng chức năng không thấy tài xế, cửa ô tô mở. Hiện CSGT đang truy tìm tài xế ô tô bán tải để điều tra vụ tai nạn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ