Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

"Trùm" hối lộ Brazil chi 3,3 tỷ USD cho quan chức trong 9 năm

Kinhtedothi - Công ty xây dựng Odebrecht, đang bị điều tra trong bê bối tham nhũng lớn nhất lịch sử, đã chi tổng cộng 3,3 tỷ USD tiền hối lộ trong 9 năm (từ 2005 - 2014).

Công ty Odebrecht, đã thường xuyên trả tiền cho các quan chức ở Brazil và các nước khác để đổi lấy các hợp đồng làm ăn. Thông qua một bộ phận đặc biệt, các khoản hối lộ được trả cho các chính trị gia.
 Odebrecht đã chi 3,3 tỷ tiền hối lộ trong 9 năm.
Vào năm 2012 và 2013, thời điểm Odebrecht có khoản chi cao nhất cho các thương vụ đen, con số này là 730 triệu USD.
Mạng lưới hối lộ của Odebrecht trải rộng trên cả 4 lục địa, liên quan đến các quan chức của 12 quốc gia, trong đó có Mexico, Venezuela, Colombia, Argentina, Peru và Mozambique...
Tuần trước, Tòa án Brazil đã ra lệnh điều tra 8 Bộ trưởng, 12 thống đốc và hàng chục nhà lập pháp liên bang dính líu đến vụ bê bối. 
Tổng thống Brazil Michel Temer ngày 13/4 cũng thừa nhận từng có các cuộc gặp gỡ với đại diện Odebrecht hồi năm 2010. Cựu Chủ tịch Odebrecht Marcio Faria cho biết, đã đưa 40 triệu USD cho đương kim Tổng thống Brazil để đổi lấy hợp đồng từ tập đoàn Dầu khí quốc gia Petrobras. Tuy nhiên, ông Temer bác bỏ điều này và khẳng định chưa từng có những hoạt động làm ăn phi pháp với Odebrecht. 
Với tư cách là một trong 3 nước điều phối việc trừng phạt tài chính với Odebrecht, Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 12/2016 đã ra phán quyết, Odebrecht sẽ phải trả khoản tiền phạt kỷ lục lên đến 3,5 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ