Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trúng ớt, nông dân Quảng Ngãi thu lãi khủng

Kinhtedothi- Giá ớt đầu vụ dao động 35.000-40.000/kg, sau khi trừ khi phí đầu tư, mỗi sào ớt nông dân thu lãi hàng chục triệu đồng.

Hơn nửa tháng nay, người trồng ớt Quảng Ngãi rất phấn khởi vì giá cả tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Dọc các cánh đồng chuyên trồng ớt ở các huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, đâu đâu cũng thấy nông dân hối hả thu hoạch.

Nông dân hối hả ra đồng thu hoạch ớt.

Bà Lê Thị Ánh (thôn Thế Bình, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) hào hứng: “Thời điểm này năm ngoái giá ớt rớt thê thảm, năm nay thị trường Trung Quốc thiêu thụ mạnh nên giá tăng tăng cao".

Qua tìm hiểu, nếu năng suất cao, trung bình mỗi sào có thể thu về khoảng 1 tấn ớt tươi. Với giá bán dao động 35.000-40.000/kg như hiện nay, nhiều nông dân chỉ thu hoạch đợt đầu tiên đã thu lại được vốn đầu tư.

Ớt tươi đang dao động từ 35.000- 40.000 đồng/kg

Dù thời tiết trong vụ Đông Xuân 2022- 2023 bất lợi, nhiều diện tích bị sâu bệnh và giá phân bón tăng, nhưng với tình tình hình tiêu thụ hiện nay, người trồng ớt vẫn có thu nhập. Theo tính toán của nông dân, nếu giá ớt ổn định với giá trên 20.000/kg, mỗi sào ớt, nông dân có lãi từ chục triệu đồng đến vài chục triệu đồng. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vụ Đông Xuân 2022- 2023, toàn tỉnh trồng hơn 878 hecta ớt, tăng hơn 213 hecta so với kế hoạch.

Quảng Ngãi là địa phương có nhiều diện tích trồng ớt.

Nhiều năm qua, việc tiêu thụ ớt ở Quảng Ngãi phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Nếu thị trường này có nhu cầu cao, giá ớt tăng, nông dân thu lợi lớn. Còn ngược lại thì giá cả sẽ xuống thấp, có năm người trồng phải nhổ bỏ ớt.

Để cây ớt phát triển ổn định, bền vững cả về diện tích vùng trồng, giá cả đến thị trường tiêu thụ, Quảng Ngãi cần hình thành vùng chuyên canh cây ớt theo hướng sản xuất hàng hóa. Bên cạnh đó, tìm kiếm, kết nối các cơ sở, doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm, tránh xảy ra tình trạng trồng ồ ạt và rơi vào cảnh được mùa, mất giá.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ