Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 21/5, sẽ “phạt nguội” tàu thuyền vi phạm

Kinhtedothi - Sau khi ghi hình, CSGT đường thủy có thể tổ chức lực lượng dừng phương tiện thủy vi phạm để xử lý.

Theo Thông tư số 15/2022 của Bộ Công an (sửa đổi, bổ sung một số thông tư, trong đó có Thông tư số 68/2020 về quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát đường thủy; có hiệu lực từ 21/5/2022), lực lượng CSGT đường thủy được dùng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để ghi hình ảnh tàu thuyền vi phạm để “phạt nguội”.

Sau khi ghi hình, CSGT đường thủy có thể tổ chức lực lượng dừng phương tiện thủy vi phạm để xử lý. Khi xử lý, người vi phạm được xem hình ảnh vi phạm. Đáng chú ý, trường hợp CSGT đường thủy không dừng ngay được phương tiện, sẽ xác minh phương tiện thủy vi phạm và chuyển cho công an xã, huyện để "phạt nguội".

Trình tự "phạt nguội" như sau: trong 10 ngày làm việc kể từ ngày phát hiện vi phạm, cơ quan công an xác minh thông tin và gửi thông báo vi phạm cho chủ phương tiện đến trụ sở công an cấp xã, huyện hoặc cơ quan công an phát hiện vi phạm để giải quyết.

Nếu người vi phạm cư trú hoặc có trụ sở ở địa bàn khác và vi phạm thuộc thẩm quyền của công an cấp xã, huyện, kết quả vi phạm được chuyển cho công an cấp xã, huyện giải quyết. Công an cấp xã, huyện xử phạt theo thẩm quyền quy định tại Nghị định số 139/2021 (quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thông đường thủy).

Sau khi xử lý xong phải cập nhật kết quả “đã giải quyết” lên trang điện tử của Cục Cảnh sát giao thông và gửi cho cơ quan đăng kiểm để gỡ cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm (nếu phương tiện bị cảnh báo đăng kiểm).

Nếu quá thời hạn 20 ngày kể từ ngày gửi thông báo vi phạm, người vi phạm không đến trụ sở cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết (hoặc chưa nhận được thông báo đã giải quyết từ công an cấp xã, huyện), thông tin về phương tiện thủy vi phạm được đăng trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông và gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm phương tiện thủy (đối với phương tiện thuộc diện đăng kiểm) cho đến khi người vi phạm chấp hành xong việc giải quyết vi phạm.

Khắc phục hậu quả vụ tai nạn đường thủy tại Quảng Nam

Khắc phục hậu quả vụ tai nạn đường thủy tại Quảng Nam

Tăng cường bảo đảm an toàn vận tải hành khách đường thủy nội địa

Tăng cường bảo đảm an toàn vận tải hành khách đường thủy nội địa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ