Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ ngày 1/4, taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất trả phí theo lượt

Kinhtedothi - Ngày 17/3, Công ty cổ phần đầu tư TCP, chủ đầu tư nhà để xe TCP tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có thông báo gửi đến các doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay về phương án thu phí dịch vụ theo lượt đối với xe taxi truyền thống.

Theo đó, Công ty TCP sẽ dừng hợp đồng thuê vị trí đậu xe tại bãi đậu xe ô tô ngoài trời, thay vào đó TCP sẽ sắp xếp số lượng vị trí đậu xe căn cứ vào danh sách xe đăng ký kinh doanh vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất của các hãng taxi.

Các xe taxi vào nhà để xe TCP qua trạm 1 phải dừng lại lấy thẻ kiểm soát và ra khỏi nhà để xe qua trạm 3 để vào làn C đón khách phải đóng giá dịch vụ là 5.000 đồng/lượt. Trường hợp xe taxi vào đón khách tại làn D trong nhà để xe thì giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt (mức giá này tương đương mức áp dụng cho xe công nghệ hiện nay).

Ngoài khoản phí trên, taxi ra, vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng thêm 10.000 đồng/lượt phí qua cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Như vậy, nếu taxi vào đón khách ở làn D nhà giữ xe TCP sẽ phải trả 25.000 đồng và tương đương với chi phí của các hãng xe công nghệ phải trả trong thời gian qua.

Làn xe công nghệ, ngay tầng trệt nhà xe TCP (sân bay Tân Sơn Nhất). Ảnh: Hồng Phúc.

Liên quan vấn đề này, Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Công ty TCP kiến nghị giữ nguyên phương án bãi đệm đậu xe taxi ngoài trời như hiện tại. Theo Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh, với phương án TCP dự kiến áp dụng sắp tới, các hãng taxi phải trả phí theo lượt xe, thực hiện nhận và kiểm soát thẻ nên mất thời gian khi vào sân bay. Mức thu phí theo lượt như trên làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe như hiện tại.

Hiện nay, các hãng taxi dựa vào số lượt xe đăng ký phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất để phân chia số vị trí đậu xe trong nhà xe TCP (theo tỉ lệ %); căn cứ số lượng vị trí đó để ký kết hợp đồng thuê vị trí đậu xe cố định. Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh cho rằng, phương án mới của nhà để xe TCP đưa ra là không phù hợp và sẽ dẫn đến hệ lụy các hãng hạn chế số lượng xe đưa vào sân bay để giảm chi phí.

Số lượng xe sẽ không đủ để phục vụ hành khách trong các khung giờ cao điểm và dịp lễ, Tết. Mặt khác, các xe phải xếp hàng nhận thẻ đầu vào và trả thẻ đầu ra càng làm tăng thêm khả năng ùn ứ vào các khung giờ cao điểm", Hiệp hội Taxi Thành phố cho rằng, sự bất hợp lý của việc thu phí sẽ đẩy giá cước taxi lên cao, dẫn đến thiệt hại quyền lợi của khách hàng. Hiệp hội sẽ không thể bảo đảm cam kết về số lượng xe taxi vào sân bay đón khách như chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, lãnh đạo Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh cho biết, trung bình một cuốc xe taxi từ sân bay về trung tâm thành phố chỉ từ 50.000 - 100.000 đồng (tùy cự ly). Nếu đi qua làn C sẽ gồm 10.000 đồng vé vào sân bay và 5.000 đồng phí qua nhà xe TCP, tổng cộng là 15.000 đồng, tương đương 30% nếu giá cước là 50.000 đồng. Nếu đi qua làn C, tổng cộng sẽ tốn mức phí là 25.000 đồng, tương đương 50% giá cước nếu thu cước 50.000 đồng.

Theo nguồn tin, hiện nay TCP đang cho các hãng taxi thuê 1 bãi đệm với giá 1,7 triệu đồng/1 tháng. Vì vậy khi TCP áp dụng phương án thu giá dịch vụ mới sẽ nhận sự phản ứng từ các doanh nghiệp taxi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ