Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ ngày 1/5, Tân Cảng Hải Phòng sẽ tiếp nhận tàu container 132.900 DWT

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa ký văn bản số 3274/BGTVT-VT gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng về việc tiếp nhận tàu container trọng tải đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng container quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT) từ ngày 1/5/2021.

Việc đưa Tân Cảng Hải phòng vào hoạt động là để tạo điều kiện thuận lợi, ổn định cho các hãng tàu giữ nguyên tuyến hàng hải đang khai thác từ cảng TC-HICT đi thẳng tới bờ Tây nước Mỹ, trong hai năm qua, các đơn vị liên quan triển khai thử nghiệm tiếp nhận tàu container có trọng tải từ 100.000 DWT đến 132.900 DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT.
Bộ Giao thông Vận tải giao cho Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức điều chỉnh và phê duyệt Phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải trên 100.000DWT đến 132.900DWT giảm tải vào, rời cảng TC-HICT an toàn.
 Từ ngày 1/5, Tân Cảng Hải Phòng sẽ tiếp nhận tàu container 132.900 DWT.
Cục Hàng hải Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 132.900 DWT vào, rời cảng TC-HICT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường; đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo phương án đã được phê duyệt.
Việc tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn ra/vào cảng TC-HICT sẽ giúp đưa hàng hóa xuất khẩu của khu vực phía Bắc đi thẳng tới thị trường châu Âu, Bắc Mỹ mà không phải trung chuyển qua Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Nhằm góp phần giảm chi phí vận tải, tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Bên cạnh đó, còn thu hút một lượng lớn hàng quá cảnh khu vực Đông Bắc qua tuyến hành lang Đông-Tây và khu vực Nam Trung Quốc.
Tính riêng 3 tháng đầu năm 2021, hai bến cảng thuộc TC-HICT đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu hàng hóa thông qua, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ