Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ ngày 2/1, xử lý các nhà xe chống đối điều chuyển luồng tuyến

Sau buổi đối thoại với các nhà xe bỏ bến để phản đối phương án điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến xe khách, chiều 1/1, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo vẫn thực hiện phương án điều chuyển, sắp xếp trên và cho biết, từ sáng 2/1 sẽ huy động Thanh tra, Cảnh sát xử lý các nhà xe chống đối.

Văn bản thông báo số 1700/TB-SGTVT do Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang ký nêu rõ, chủ trương điều chuyển, sắp xếp lại nhiều lượt xe khách cho phù hợp quy hoạch đã được lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ GTVT thống nhất triển khai.
 Từ sáng 2/1, có trên 600 lượt xe của 32 tuyến xe khách được điều chuyển, sắp xếp lại.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội quyết định thực hiện việc điều chuyển, sắp xếp trên từ ngày 2/1. Sở ra Thông báo số 1700 để các DN vận tải thuộc diện điều chuyển biết, thực hiện.
Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, các lượt xe đi các tuyến: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái được điều chuyển về bến Mỹ Đình; các lượt xe chạy tuyến đi Sơn La, Lai Châu được điều chuyển về bến Yên Nghĩa.
Tại bến xe Gia Lâm, các lượt xe đi tuyến Sơn La điều chuyển về bến Yên Nghĩa. Với bến xe Nước Ngầm, các lượt, chuyến chạy đến các tỉnh: Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái điều chuyển về bến xe Mỹ Đình; các lượt xe chạy đến Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Nông, Kon Tum điều chuyển về Yên Nghĩa.
Tại bến xe Mỹ Đình, các lượt xe chạy các tuyến Nam Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh điều chuyển về bến Nước Ngầm; tuyến đến Hà Nam về bến xe Giáp Bát; tuyến về Thanh Hóa chạy đường Hồ Chí Minh về bến Yên Nghĩa; các tuyến về Hải Dương, Hưng Yên về bến xe Gia Lâm. Tổng cộng có trên 600 lượt xe của 32 tuyến xe khách được điều chuyển, sắp xếp theo kế hoạch trên.
Cùng với thực hiện kế hoạch trên, Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, từ ngày 2/1 sẽ triển khai lực lượng liên ngành gồm: Thanh tra, Cảnh sát và Công an địa phương sẽ xử lý nghiêm các xe chạy trái tuyến, xuyên tâm và không thực hiện việc điều chuyển trên.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô trên địa bàn.
Cụ thể, Sở sẽ điều chuyển các tuyến của tỉnh Đắc Lắc, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng, chuyển về bến xe Nước Ngầm.
Các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Giám Bát, Yên Nghĩa, chuyển về bến xe Mỹ Đình.
Các tuyến của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, chuyển về bến xe Yên Nghĩa.
Các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, chuyển về bến xe Gia Lâm.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, mục đích điều chuyển là tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh sự hoạt động chồng chéo, trùng lắp giữa các tuyến xe trong bến với nhau. Đặc biệt, việc điều chuyển các tuyến xe phù hợp với cung đường, tránh xung đội giao thông và để xe khách của các tỉnh đến từ phía Bắc, Nam, Đông, Tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội.
Thời gian thực hiện điều chuyển từ 2/1/2017.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ