Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyên án vụ tai nạn giao thông liên quan đến CLB Hoàng Anh Gia Lai  

Kinhtedithi - TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 10 năm tù đối với tài xế Đinh Tiến Bình, người điều khiển xe tải gây tai nạn làm chết 3 thành viên của CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Ngày 22/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Đinh Tiến Bình (37 tuổi, trú thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, Gia Lai) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo cáo trạng, chiều 12/8/2023, Đinh Tiến Bình điều khiển xe tải 81H-027.60 do Công ty TNHH Một thành viên Đại Thắng thuê, chở đá xây dựng lưu thông trên quốc lộ 14 hướng Đắk Lắk đi Gia Lai. 

Khi đến đoạn qua xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Bình điều khiển xe tải vượt ô tô con của CLB Hoàng Anh Gia Lai do ông Nguyễn Tú Sinh (58 tuổi, trú phường Ia Kring, TP Pleiku) điều khiển, chạy cùng chiều, trên xe chở 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Bị cáo Đinh Tiến Bình tại toà. Ảnh: T.H

Trong lúc vượt, Bình phát hiện phía trước làn đường ngược chiều có xe tải đang lưu thông ngược lại nên đã điều khiển xe tải về lại phần đường bên phải của mình và tông vào đuôi xe của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử vong gồm: HLV Dương Minh Ninh (49 tuổi, trú phường Diên Hồng, TP Pleiku), cầu thủ Paollo Madeira Oliveira (28 tuổi, quốc tịch Brazil) và bác sỹ Đào Trọng Trí (32 tuổi, trú huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Tại phiên toà, bị cáo Bình trình bày, thời điểm trước khi tai nạn xảy ra, bị cáo thấy xe của CLB Hoàng Anh Gia Lai chạy phía trước và có tín hiệu xin vượt. Sau đó, Bình thấy xe con dịch vào lề bên phải nên điều khiển xe vượt lên.

Đối chất lại, ông Nguyễn Tú Sinh cho hay không thấy tín hiệu xe của bị cáo điều khiển xin vượt nên vẫn lưu thông bình thường trên làn đường xe đang di chuyển.

Qua nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai xác định lỗi gây tai nạn do tài xế xe tải gây ra và đã tuyên phạt bị cáo Đinh Tiến Bình 10 năm tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Bắt cán bộ thuế Gia Lai về hành vi chiếm đoạt tài sản

Bắt cán bộ thuế Gia Lai về hành vi chiếm đoạt tài sản

Gia Lai: 21 ngôi nhà bị nứt vì thi công đường

Gia Lai: 21 ngôi nhà bị nứt vì thi công đường

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ