Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề Toán khó nhằn, học sinh thất thểu ra khỏi phòng thi

Kinhtedothi - Chiều nay (2/6), nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với gương mặt buồn vì lý do đề thi Toán vào lớp 10 THPT quá sức với các em.

Ảnh: Phạm Hùng
Chiều nay (2/6), gần 86.000 thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2, kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Hà Nội.
Theo lịch, 14 giờ 25 phút, thí sinh vào phòng thi, 14 giờ 30 phút bắt đầu làm bài thi môn Toán với thời gian 120 phút và 16 giờ 30 phút hết giờ làm bài.
Theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thi, tại điểm trường THPT Lê Lợi (quận Thanh Xuân) 16 giờ 30 kết thúc làm bài thi, tuy nhiên, sau đó khoảng 10 phút mới có thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng.
Em Nguyễn Hồng Anh (THCS Lê Hồng Phong) nói: “Đề quá khó, em không làm hết. Tuy em đã ôn rất nhiều, dành nhiều thời gian ôn môn Toán nhưng kết quả không được như kỳ vọng. Em không ngờ, đề thi Toán năm nay lại khó nhằn như vậy”.
Tâm trạng tương tự như Hồng Anh, em Bành Ngọc Anh cũng nuối tiếc với đề Toán khá khó với cô và những học sinh trong phòng thi.
Ngọc Anh buồn bã: “Đề quá khó, em làm không được mấy câu. Em thấy khó nhất vẫn là bài hình khi không làm được ý nào. Em nghĩ, chắc mình chỉ được điểm trung bình”.
Đưa con đi thi, phụ huynh Lê Đức Cường (bố học sinh Lê Đức Sơn Thành - THCS Lê Lợi) cho biết, là một học sinh chuyên Anh nên lúc sáng làm được khoảng 6 điểm môn Văn nhưng cháu vẫn vui tươi. Chiều nay, sau khi làm xong đề thi Toán, con trai ra và nói may mắn chắc chỉ được điểm trung bình, còn nếu không may sẽ được dưới 5 điểm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

Tồn tại nhiều sai phạm tại Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La

11/01/2025 | 14:58

Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ