Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam các phương tiện di chuyển thế nào?

Kinhtedothi – Trong trường hợp cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rơi vào cảnh ùn tắc, lực lượng chức năng sẽ phân làn cho các phương tiện di chuyển theo một hướng khác.

Ngày 29/1, Trung tá Vũ Văn Hoài - Đội trưởng Đội tuyên truyền giải quyết tai nạn, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, ngoài các phương án hướng dẫn, phân luồng đón người dân ở các tỉnh phía Nam lên Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết, Phòng CSGT còn chuẩn bị sẵn phương án hướng dẫn phương tiện trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ rẽ về quốc lộ 1B theo lối ra từ Vạn Điểm (Phú Xuyên) và Thường Tín (Hà Nội). Phương án này đã được thống nhất cùng Sở GTVT Hà Nội trước đó.

 Lực lượng CSGT tổ chức phân làn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tương tự, Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội - đơn vị phụ trách địa bàn cửa ngõ phía Nam vào trung tâm TP Hà Nội) thông tin, từ đầu giờ chiều 29/1, các tổ công tác của đơn vị đã ứng trực tại đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn qua quận Hoàng Mai) để điều tiết các phương tiện lưu thông từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên đường vành đai 3 trên cao theo 2 hướng đi về quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và qua cầu Thanh Trì đi huyện Gia Lâm, quận Long Biên. Tại đường Giải Phóng, một tổ công tác cũng túc trực hướng dẫn phương tiện lưu thông vào nội đô.
Cũng theo Trung tá Lê Văn Tiến, để bảo đảm giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố thông suốt, Đội CSGT số 14 đã lên phương án, đồng thời có kế hoạch phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 3, Cục CSGT (Bộ Công an) - đơn vị phụ trách cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Đội CSGT số 8 (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) phụ trách địa bàn huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên thường xuyên thông báo tình hình từ xa để linh hoạt trong xử lý.
Dự kiến ngày 29/1 - ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nên lưu lượng phương tiện từ các tỉnh đổ về Hà Nội tăng đột biến, các Đội CSGT số 14, Đội CSGT số 8 phụ trách phía Nam, Đội CSGT số 15, Đội CSGT số 6 phụ trách phía Bắc, Đội CSGT số 12 và Đội CSGT số 7 phụ trách tuyến Tây Bắc, Đội CSGT số 5 phụ trách hướng Đông Bắc… đã sẵn sàng quân số ứng trực, cũng như bố trí phương tiện để làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện đổ về Hà Nội.
Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người điều khiển phương tiện giao thông trong dịp này sẽ rất đông, vì vậy cần tuyệt đối tuân thủ đi đúng làn, đúng tốc độ và theo hướng dẫn, chỉ huy, phân luồng của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ