Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ùn ứ giao thông tại “điểm đen” Quốc lộ 14E

Kinhtedothi- Những ngày qua, tuyến Quốc lộ 14E đang trong quá trình thi công nâng cấp và cải tạo, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực tổ 13 và 14, thuộc thôn Quý Xuân, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình.

Như Báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, mưa lớn kéo dài khiến mặt đường tuyến Quốc lộ 14E (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà”, gây mất an toàn giao thông. Đây là dự án đang thi công nâng cấp, mở rộng nhưng vừa cho khai thác giao thông nên lưu lượng xe đi lại rất lớn. Chưa kể, nhiều xe trọng tải lớn từ các tỉnh Tây Nguyên, vùng Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan đến các tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ và phía Bắc gần như đều di chuyển qua đây.
Những ngày qua, mặt đường Quốc lộ 14E càng bị sụt lớn, “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện chi chít “ẩn náu” dưới nước đọng; là cạm bẫy nguy hiểm cho người tham gia giao thông. “Điểm đen” chính là đoạn đi qua khu vực tổ 13 và 14 thuộc thôn Quý Xuân, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 25/9, đoạn đường này xuất hiện cảnh ùn tắc giao thông kéo dài hàng trăm mét. Các xe tải trọng lớn gần như không thể di chuyển, giao thông trở nên lộn xộn, gây nguy hiểm cho người đi xe máy và xe đạp. Do mặt đường bị nứt nẻ, các phương tiện chỉ có thể nhích từng chút một.

Đoạn đường hư hỏng nặng dài khoảng 500m, với mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều hố sâu nguy hiểm.
Mặt đường quá hẹp khiến hai ô tô đi ngược chiều phải "lấn nhau" mới qua được, gây khó khăn và nguy hiểm cho người đi xe máy, xe đạp. Đặc biệt, xe tải và xe container nối đuôi nhau di chuyển qua đây, một số ô tô bị sụp "ổ gà" và khựng lại, dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài. Đoạn đường này không chỉ nguy hiểm mà còn khiến các phương tiện lo ngại hư hỏng.

Ông Võ Tá Thanh - Giám đốc điều hành Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E (thuộc Ban Quản lý dự án 4) thừa nhận đoạn đường qua thôn Quý Xuân đang hư hỏng nghiêm trọng. Sau khi nhận được phản ánh từ Báo Kinh tế & Đô thị, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa mặt đường ngay lập tức. Tuy nhiên, do thời tiết mưa liên tục, việc khắc phục chỉ dừng lại ở mức tạm thời.

Ông Thanh cũng cho biết, tình trạng xuống cấp một phần do việc bàn giao mặt bằng chậm trễ từ phía địa phương, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Hiện còn nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, khiến việc thi công thảm nhựa gặp khó khăn. Trong thời gian tới, đoạn đường sẽ được sửa chữa từng phần, nhưng khó khắc phục hoàn toàn.

Ông Đặng Tấn Dục - Chủ tịch UBND xã Bình Quý cho biết, hiện có khoảng 11 hộ dân đã được áp giá đền bù nhưng chưa nhận tiền, và 6 hộ chưa công khai giá. Địa phương đang phối hợp với huyện Thăng Bình để rà soát và làm việc với người dân nhằm giải quyết dứt điểm khâu giải phóng mặt bằng. Để xử lý triệt để tình trạng xuống cấp, việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thi công thảm nhựa cần được thực hiện sớm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng, đã yêu cầu UBND huyện Thăng Bình phối hợp với Ban Quản lý dự án 4 để thống nhất và tập trung giải quyết dứt điểm các vị trí xen kẹt, đảm bảo điều kiện thi công thảm nhựa và hoàn thiện mặt đường theo từng đoạn.

Đơn vị thi công cần tăng cường phương tiện, thiết bị, máy móc và nhân lực để hoàn thành các đoạn tuyến, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần nhanh chóng khắc phục các sự cố phát sinh trong quá trình thi công, đặc biệt trong mùa mưa sắp tới.
Quảng Nam đốc thúc tiến độ dự án nâng cấp Quốc lộ 14E

Quảng Nam đốc thúc tiến độ dự án nâng cấp Quốc lộ 14E

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ