Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vận động viên Việt Nam đầu tiên bị loại ở Olympic Paris 2024

Kinhtedothi - Võ sĩ judo Hoàng Thị Tình đã phải dừng bước khi thua võ sĩ Tunisia Oumaima Bedioui với tỷ số 0-1 ở vòng loại judo hạng dưới 48kg nữ tại Olympic Paris 2024.

Chiều 27/7 (giờ Việt Nam), 2 cô gái Hoàng Thị Tình (judo) và Phạm Thị Huệ (rowing) là những vận động viên tranh tài trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Olympic Paris 2024.

Hoàng Thị Tình để thua võ sĩ Oumaima Bedioui của Tunisia. Ảnh: Getty

Võ sĩ Hoàng Thị Tình đối đầu với Oumaima Bedioui (Tunisia) 0-1 ở hạng cân dưới 48kg nữ. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Hoàng Thị Tình không thể tạo nên bất ngờ và nhận thất bại ngay sau đó. Đây là kết quả không bất ngờ bởi trên bảng xếp hạng ở hạng cân này, Hoàng Thị Tình đứng hạng 86, kém xa Bedioui (hạng 38). Như vậy, nữ võ sĩ judo trở thành vận động viên của Việt Nam đầu tiên phải nói lời chia tay Olympic Paris 2024.

Trong khi đó, vận động viên Phạm Thị Huệ ở môn rowing bước vào nội dung chèo thuyền đơn nữ hạng nặng. Vận động viên của Việt Nam nằm chung nhóm thứ 5 với các đối thủ khác là: Foester (Đức), Angelova (Bulgaria), Dymchenko (Azerbaijan) và Mohamed Binte (Singapore).

Khép lại phần tranh tài, Phạm Thị Huệ về đích thứ 4 của nhóm, với thời gian là 8 phút 3,84 giây, lần lượt xếp sau Foester, Angelova và Dymchenko. Với thành tích này, Phạm Thị Huệ chưa thể giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, vận động viên này vẫn còn thêm hy vọng khi thi đấu vòng vé vớt diễn ra vào ngày 28/7. Ở môn chèo thuyền, các vận động viên chèo thuyền sau khi thất bại ở vòng đấu đầu tiên sẽ được đấu vòng vé vớt để cạnh tranh vé đi tiếp.

Trước đó, Đoàn Thể thao Việt Nam có 2 vận động viên khác tranh tài là Đỗ Thị Ánh Nguyệt đạt 648 điểm để đứng thứ 37 vòng phân nhánh và Lê Quốc phong đứng thứ 47 chung cuộc, với 652 điểm ở môn bắn cung. Cả hai sẽ dự vòng 1/32 đấu loại trực tiếp từ ngày 30/7. Ở nội dung đồng đội nam nữ, tổng điểm của Ánh Nguyệt và Quốc Phong là 1.300 nên chỉ xếp thứ 24 trong 27 đội, không đủ điều kiện tham dự vòng 16 đội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ