Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Vẫn xuất hiện trông xe “chặt chém” tại một số di tích

Kinhtedothi - Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tình trạng trông xe trái phép, “chặt chém” vẫn xuất hiện ở một số nơi, đặc biệt là các điểm di tích, đền chùa nổi tiếng của Hà Nội.

Trông xe ô tô tự phát dưới lòng đường Thanh Niên, đoạn trước cửa chùa Trấn Quốc gây cản trở giao thông nghiêm trọng.
Thời gian qua, tình trạng trông giữ xe tự phát tràn lan, thu giá tùy tiện, gây cản trở giao thông, mất trật tự và văn minh đô thị vào các dịp lễ, Tết trên địa bàn Hà Nội đã được hạn chế đáng kể. Nhiều nơi, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị, xã hội địa phương còn chủ động tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho khách thập phương. 
Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng các điểm trông giữ tự phát mọc trên vỉa hè, dưới lòng đường, thu giá gấp nhiều lần quy định, đặc biệt là tại các điểm di tích tâm linh vào dịp Tết.

Ngày 19/2 (mùng 4 Tết), vào vai khách thập phương, phóng viên đã đến khu vực đường Thanh Niên (quận Ba Đình), nơi có chùa Trấn Quốc, đền Thủy Trung Tiên và chùa Quán Thánh. Tại đây phóng viên được mời chào vào gửi xe tại một điểm trông giữ đã nuốt trọn vỉa hè ven bờ hồ Trúc Bạch, đoạn gần đền Thủy Trung Tiên với giá 10.000 đồng/xe máy.

Dọc 2 bên đường, từ đoạn hồ Trúc Bạch đến dốc đường Thanh Niên, ô tô xếp hàng dài, đỗ cả trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường, bất chấp lưu lượng giao thông cao, cả tuyến đường lâm vào ùn ứ từ sáng đến chiều tối.

Anh Phạm Anh Quang (Hà Đông) cho biết đã gửi xe ô tô ngay trên lòng đường Thanh Niên để vào lễ chùa Trấn Quốc. “Người trông bảo cứ đỗ thoải mái không sợ ai phạt. Giá vé 80.000 đồng/lượt”, anh Quang nói.
Vé xe máy của một điểm trông giữ tự phát có giá 10.000 đồng/lượt và sai ngày.
Điểm trông xe tự phát trên vỉa hè đường Thanh Niên, ven bờ hồ Trúc Bạch thu giá gấp đôi quy định

Tương tự, tại một số điểm tham quan, di tích khác như ven bờ Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu… nhiều đoạn vỉa hè cũng bị trưng dụng làm nơi đỗ gửi xe, giá cả thì “bát nháo”, chẳng theo một quy định nào.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trông xe trái phép tràn lan, thu quá giá quy định là do quá thiếu các điểm đỗ, gửi phương tiện xung quanh các điểm di tích, tham quan. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng một số nơi cũng chưa thực sự hiệu quả; thậm chí là còn có tình trạng “mắt nhắm mắt mở” để vi phạm tái diễn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ