Kinhtedothi - Gần 23 giờ đêm, nhiều người dân vẫn ngóng chờ ở Bến xe Nước Ngầm để lên xe về quê dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5. Trước lượng khách tăng đột biến, Bến xe Nước Ngầm đã huy động nhân lực tối đa cùng xe tăng cường để giải tỏa hành khách.
Kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Ngày 26/4, tại các bến xe lớn của Hà Nội chứng kiến cảnh hàng nghìn người dân đổ về.
Ghi nhận tại Bến xe Nước Ngầm lúc gần 23 giờ, hàng nghìn người dân vẫn xếp hàng mua vé. Nhiều người sau khi cầm được tấm vé trên tay mới bắt đầu hành trình về quê trong đêm. Trẻ em, người lớn tay xách, nách mang rời Thủ đô.
Trên các quầy vé liên tục thông báo bán vé xe tăng cường. Nhân viên bến xe cũng như các nhà xe làm việc hết công suất để đưa người dân về quê an toàn, thuận lợi.
Chị Hà Thị Thúy, quê ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi đi làm về, tôi lập tức cùng gia đình đến Bến xe Nước Ngầm để về quê nghỉ lễ. Đến nơi, tôi choáng ngợp trước cảnh tượng hàng nghìn người đến bến xe để rời Hà Nội”.
Chị Thúy đã đặt vé cùng số ghế đã được đặt cách đây một tuần, ra bến là có thể lên xe về quê ngay.
Anh Nguyễn Hoài Nam, quê ở tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Đối với những người xa quê, mỗi ngày được về nhà sớm đều rất vui. Vé về đêm được mọi người lựa chọn nhiều hơn vì lên xe ngủ một giấc, sáng hôm sau là có mặt ở nhà”.
Theo anh Nam, việc đi xe về trong đêm vừa tiết kiệm được thời gian lại thuận lợi trong công việc cũng như được về quê sớm hơn.
Ông Trịnh Hoài Lam - Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết: “Chúng tôi đã lên kịch bản về việc hành khách tăng đột biến từ trước. Hiện bến đang sử dụng xe tăng cường để giải tỏa hành khách, đảm bảo đủ xe phục vụ người dân”.
Theo ông Lam, lượng khách sẽ được giải tỏa hết khỏi bến vào khoảng 00 giờ. Sáng hôm sau những chuyến xe đầu tiên sẽ bắt đầu xuất bến từ 5 giờ 30.
Kinhtedothi - Những con phố trung tâm của Hà Nội trở nên thông thoáng hơn vào ngày chủ nhật cuối cùng của năm. Nhưng trục đường "cửa ngõ" của Thủ đô lại trở nên phức tạp hơn do nhu cầu di chuyển về quê ăn Tết của người dân.
Kinhtedothi - Mới đây tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới đã được giới thiệu với thành phố Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại hình này.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.