Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vi phạm trật tự đô thị bủa vây Hồ Tây

Kinhtedothi - Vỉa hè, thảm cỏ bị biến thành nơi kinh doanh, dừng, đỗ phương tiện gây cản trở, mất an toàn giao thông… đó là thực trạng đang diễn ra tại một số tuyến đường quanh khu vực Hồ Tây.

 Hàng quán lấn chiếm vỉa hè các tuyến đường bao quanh Hồ Tây. 
Thời gian vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè các tuyến đường quanh khu vực Hồ Tây làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất an toàn giao thông (ATGT), mỹ quan đô thị.
Theo phản ánh của người dân, vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, đặc biệt là khoảng thời gian từ cuối giờ chiều đến đêm khuya, không khó để bắt gặp những hành vi vi phạm trật tự đô thị. Trong đó, khu vực có vi phạm diễn ra phức tạp nhất là phố Nhật Chiêu, Vệ Hồ.
 Vườn hoa bị ''băm nát'' tạo thành nối đi cho khách.
Tại đây, phớt lờ các quy định, hàng quán đua nhau chiếm dụng vỉa hè, thảm cỏ làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện. Thậm chí, nhân viên, chủ cửa hàng còn thản nhiên tràn xuống lòng đường chèo kéo, vẫy khách… gây cản trở, mất ATGT.
 Xe ô tô, xe máy dừng đỗ tràn lan trên vỉa hè.
Cũng theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân đã phản ánh, các lực lượng chức năng cũng đã biết nhưng không xử lý được dứt điểm.
Trước đó, tại cuộc họp tổng kết 9 tháng năm 2020 của Ban chỉ đạo 197 quận Tây Hồ, liên quan đến tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh quanh khu vực Hồ Tây, Đại tá Mai Trọng Thắng - Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, trong thời gian tới, Công an quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng ra quân duy trì việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo hình thức cuốn chiếu.
 Hàng quán tràn ra sát mép Hồ Tây.
Cụ thể, các lực lượng chức năng sẽ làm đến đâu, triệt để đến đấy, sau đó bàn giao lại cho lực lượng công an các phường, tự quản, đoàn viên thanh niên (đeo băng đỏ) để cắm chốt. Trong đó, thời gian thực hiện từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Thời gian thực hiện trong vòng 1 tháng để công tác quản lý trật tự đô thị đi vào nề nếp.
 Hàng quán tràn vỉa hè bất chấp các quy định.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, những vi phạm trên vẫn chưa được xử lý, thậm chí còn có diễn biến phức tạp hơn trước. Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là những ngày cuối năm, đề nghị các lực lượng chức năng quận Tây Hồ khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ