Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao bụi bay phủ trắng trên quốc lộ 32?

Kinhtedothi - Một tuyến đường phục vụ trạm trộn bê tông đấu nối vào quốc lộ 32 (QL32) đoạn qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Mỗi ngày, hàng chục lượt xe chở bê tông lôi kéo bụi xi măng khiến tuyến QL32 rơi vào tình trạng khói bụi mù mịt.

Bụi phủ trắng đường

Phản ánh đến Báo Kinh tế và Đô thị, nhiều người dân thường xuyên di chuyển qua tuyến QL32 đoạn qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức vô cùng bức xúc trước tình trạng đoạn đường bụi mù mịt. Bụi bay trắng xoá khiến người đi đường cay mắt, khó thở.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trên QL32, mặt đường phủ dày một lớp bột màu trắng. Mỗi khi có phương tiện đi qua, lớp bụi trắng này được cuốn lên mù mịt. Hai hàng cây bên đường chuyển từ màu xanh sang màu trắng. Khi đi xe máy qua đoạn đường này cũng có thể thấy rõ bụi bám vào quần áo bằng mắt thường.

QL32 phủ một lớp bụi dày, trắng xoá.

Chị Chu Thị Hải Yến, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội chia sẻ: “Tôi hàng ngày đi làm qua đoạn đường này, tình trạng khói bụi đoạn qua xã Kim Chung, huyện Hoài Đức đã diễn ra nhiều tháng qua khiến cho việc đi lại gặp khó khăn. Cũng không biết đây là loại bụi gì, khi di chuyển qua mà không đeo kính có thể ngay lập tức thấy hai mắt cay sè”.

Theo chị Yến, những ngày nắng nóng, bụi cuốn theo bánh xe mù mịt. Những ngày mưa, lớp bột này chảy lênh láng ra đường gây trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Trần Văn Nam, người dân sinh sống trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức cho biết: “Nhà chúng tôi luôn phải trong tình trạng cửa đóng, then cài để tránh bụi bay vào nhà. Những ngày nắng, bụi dày đặc, chỉ cần lau bàn ghế một lúc lại trắng xoá”.

Ông Nam cho rằng, lớp bụi dày đặc trên QL32 không phải là bụi đường thông thường do đất cát của phương tiện kéo đến vì bụi có màu xám trắng. Cứ sau mỗi trận mưa to, đường xá sạch sẽ, thì ngày hôm sau, mặt đường lại bị phủ một lớp bụi dày.

Có thể thấy rằng, sự bức xúc của người dân là dễ hiểu khi hàng ngày phải di chuyển cũng như sinh sống trên tuyến đường bụi mù mịt. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, sức khoẻ của người dân khi phải sinh sống trong hoàn cảnh này quá lâu cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Khói bụi mù mịt cuốn theo bánh xe.

Khói bụi đến từ đâu?

Có mặt tại khu vực này nhiều ngày liền, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị ghi nhận, một con đường được tạo nên từ bê tông thải đấu nối trực tiếp vào QL32, đoạn xuất hiện tình trạng dày đặc khói bụi trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Theo thời gian, con đường này được bồi đắp bê tông ngày một dày lên.

Hai bên con đường này, bã bê tông được tập kết cao như núi. Con đường tự mở bằng bê tông thải và bã bê tông dài khoảng 300m cắt ngang qua dự án đường Vành đai 3,5 đang thi công dở để dẫn thẳng vào một trạm trộn. Bên trong trạm trộn này, máy móc hoạt động ầm ì.

Lớp bột trắng phủ dày QL32.

Cách ít phút lại có một xe tải, xe chở bê tông di chuyển qua con đường này dẫn ra QL32. Bột bê tông cũng từ đây được các xe tải, xe chở bê tông lôi kéo ra ngoài mặt đường. Mỗi ngày, có hàng chục lượt xe di chuyển từ trạm trộn bê tông này ra QL32 khiến cho tuyến đường luôn trong tình trạng khói bụi mù mịt.

Không chỉ tập kết bã bê tông, tại khu vực này, nước thải từ trạm trộn được xả thẳng ra cống, và những hố nước trũng xung quanh trạm trộn. Nước bê tông trắng đục chảy đến đâu, từng mảng bã bê tông đóng bên dưới khiến cho môi trường xung quanh khu vực cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một con đường được làm bằng bã bê tông và bê tông thải đấu nối vào QL32 gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Phạm Ngọc Lê - Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết: “Trạm trộn bê tông này nằm trong phần đất được quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch. Mới đây, trạm trộn được Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Hoài Đức phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát môi trường huyện lấy mẫu đất, nước xung quanh để xét nghiệm. Ngay khi có kết quả kết luận của Phòng Tài nguyên và môi trường, xã sẽ thông tin lại đến báo Kinh tế và Đô thị.

Con đường được làm bằng bê tông thải để phục vụ xe chở bê tông đi lại.
Con đường bê tông này cắt ngang qua dự án đường Vành đai 3,5.
Bên đường, bã bê tông đuợc chất đống.
Bê tông mới được đổ ra liên tục, bám vào bánh xe, lôi kéo ra QL32.
Bê tông thải được đổ trực tiếp ra môi trường.
Nước đọng, bê tông, bã bê tông được tập kết chung nhau ngay cạnh QL32.
Nước bê tông trắng đục cũng được chảy trực tiếp ra các hố nước xung quanh trạm trộn.
Bên trong trạm trộn bê tông này, máy móc hoạt động ầm ì suốt ngày đêm. 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ