Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao cư dân TNR Goldmark City bức xúc?

Kinhtedothi - Thực ra, việc cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về vấn đề chất lượng công trình, dịch vụ,... tại khu đô thị TNR Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, không phải mới. Đây là dự án do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (công ty Việt Hân) làm chủ đầu tư và Công ty CP Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam chịu trách nhiệm phát triển dự án. Từ khi bàn giao lần lượt các số tòa nhà tại đây, hầu như năm nào cũng vài lần diễn ra tình cảnh như vậy.

Đơn phương đưa ra phí dịch vụ "cắt cổ"
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, đại diện Ban đại diện cư dân không giấu nổi bức xúc: "Chủ đầu tư không đối thoại với cư dân chúng tôi nhưng lại liên tục cắt điện, nước sinh hoạt, làm nhiều hộ dân hoang mang. Lý do Ban quản lý tòa nhà (BQL) đưa ra là do các hộ dân chưa chịu đóng phí dịch vụ, nên BQL phải dùng biện pháp tạm ngừng cung cấp điện nước để gây sức ép lên các hộ dân.
Tuy nhiên, nguyên nhân sâu sa là do phía chủ đầu tư đã đơn phương đưa ra phí dịch vụ với mức giá "cắt cổ" tương đương với "5 sao" là 12.688 đồng/m2 (giai đoạn trước mắt tạm thu 9.900 đồng/m2, bao gồm cả phí VAT), trong khi đó chất lượng dịch vụ lại chỉ tầm 3 sao, thậm chí kém hơn.
Cư dân TNR Goldmark City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư ngày 18/8.

Theo Ban đại diện cư dân, căn cứ Điều 106 Luật Nhà ở 2014, điều 30 Thông tư 02/2016/TT-BXD và đặc biệt là Điều 2 Thông tư 37/2009/TT-BXD về Hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư, thì chung cư Goldmark City chưa có BQT nên CĐT phải đạt được sự đồng thuận của trên 50% cư dân mới được đưa ra mức phí dịch vụ.
"Thực tế đến nay, chủ đầu tư chưa hề có một cuộc họp nào để thống nhất mức phí dịch vụ với cư dân, mà đã đơn phương thông báo, mức phí dịch vụ là 12.688 đồng/m2 và trước mắt tạm thu 9.9000 đồng/m2. Bức xúc trước hành động đó, các cư dân chúng tôi đã đồng loạt không đóng phí dịch vụ, mà chỉ đóng phí điện, nước, phí trông giữ xe máy...", vị đại diện Ban đại diện cư dân nói.
Chủ đầu tư né tránh đối thoại trực tiếp với cư dân
Cũng theo vị đại diện này, cùng với bất bình vì sự việc này và nhiều sự việc bức xúc khác, cư dân 2 tòa S1 và S4 đã nhiều lần gửi yêu cầu được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư, song hết lần này đến lần khác, chủ đầu tư là công ty Việt Hân đều tránh né, phớt lờ không đối thoại trực tiếp với cư dân. Sau đó, gần 500 hộ dân ở 2 tòa đã đồng ký đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng đề nghị được đối thoại về tất cả các vấn đề còn bức xúc giữa cư dân và chủ đầu tư.
Đến ngày 25/7, UBND phường Phú Diễn đã tổ chức cuộc họp 3 bên giữa: Chính quyền - cư dân - chủ đầu tư, song công ty Việt Hân vẫn cố tình không cử người có thẩm quyền đến dự họp. Cuộc họp kết thúc, UBND phường đã lập biên bản yêu cầu công ty Việt Hân phải tổ chức đối thoại với cư dân trước ngày 15/8.
Tuy nhiên, quá thời hạn trên, công ty Việt Hân vẫn không có động thái phản hồi gì, khiến hàng trăm cư dân đã buộc phải tổ chức treo băng rôn phản đối và yêu cầu chủ đầu tư phải đối thoại với cư dân để giải quyết.
Giữ sổ đỏ và tiếp tục thất hứa
Phản ánh với phóng viên, cư dân 2 tòa S1 và S4 - khu đô thị TNR Goldmark City cho biết, chưa dừng lại ở "chiêu bài" cắt điện, nước, công ty Việt Hân còn "giữ sổ đỏ" và "không trả tiền chênh lệch diện tích căn hộ" để ép cư dân phải đóng phí dịch vụ, dù trong hợp đồng mua bán căn hộ, không có điều khoản nào quy định: Phải nộp phí dịch vụ, mới được nhận sổ đỏ; hay phải nộp phí dịch vụ mới nhận lại được tiền chênh lệch diện tích.
"Cứ ngỡ mua nhà của dự án TNR Goldmark City chất lượng cuộc sống của gia đình sẽ lên nấc thang mới. Ai dè lại mua cục tức vào người, chủ đầu tư là công ty Việt Hân vẫn chọn giải pháp im lặng, không đối thoại, coi thường ý kiến cư dân. Gia đình chúng tôi cũng vì ấm ức mà mất hòa khí...", một cư dân tòa S1 chia sẻ.
Liên quan đến những bức xúc của cư dân tại dự án này, trước đó, ngày 29/3, báo Kinh tế & Đô thị cũng đã có bài "Có hay không việc vỡ bể phốt ở Goldmark City". Trong bài viết này, đại diện chủ đầu tư cũng đã chia sẻ về vấn đề lắp đặt hàng rào tại tòa S4. Theo lý giải của đại diện chủ đầu tư khi đó, do bàn giao sau nên vừa qua giai đoạn lấy ý kiến cư dân về phương án thiết kế và chuẩn bị bước sang giai đoạn lựa chọn nhà thầu.
"Dự kiến từ nay đến ngày 2/5/2019 sẽ thực hiện các bước: Tìm kiếm nhà thầu, lên thiết kế chi tiết, báo cáo chính quyền và thời gian thi công dự kiến là 45 ngày". Thế nhưng, theo phản ánh của cư dân Goldmark city, đến nay, việc lắp đặt hàng rào an ninh... vẫn không được giải quyết. Công ty Việt Hân vẫn tiếp tục thất hứa.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ