Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao đã có phiếu hẹn, tài xế vẫn xếp hàng tại trung tâm đăng kiểm

Kinhtedothi-Hơn 1 tuần nay, “cơn sốt” đăng kiểm xe tại Hải Dương vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từng đoàn xe ôtô xếp hàng dài cả km tại tuyến đường vào các trung tâm đăng kiểm, không ít chủ xe phải đến từ hôm trước chờ phát phiếu đến lượt đăng kiểm vào ngày hôm sau.

Ghi nhận của PV ngày 11/3, tại Trung tâm đăng kiểm 34-01D ngay từ lối vào, các xe đầu kéo, xe tải lớn, xe ô tô con đã nối đuôi nhau kẹt cứng. Nhiều tài xế vật vờ chờ đợi nhiều giờ đồng hồ chỉ để có được một phiếu hẹn đến lượt đăng kiểm xe vào ngày hôm sau. Mặc dù đợi khá lâu nhưng nhiều tài xế cho rằng vẫn còn “may mắn” hơn nhiều so với các tỉnh, thành phố khác khi ngồi chờ hàng tuần không có kết quả.

Từng đoàn xe ôtô xếp hàng dài cả km tại tuyến đường vào các trung tâm đăng kiểm.

Anh Nguyễn Văn Lừng (Hà Đông) cho biết: “Tôi đã đưa xe đi đăng kiểm vào sáng sớm nay, đã có giấy hẹn dự kiến đến ngày mai đến lượt đăng kiểm. Nhưng xe tôi đã hết hạn đăng kiểm, tôi phải kiên trì ở lại đây đến bao giờ được đăng kiểm xong mới về. Xe không đủ điều kiện đi ra đường sẽ bị phạt”.

Tài xế xếp hàng tại trung tâm đăng kiểm mặc dù đã có phiếu hẹn.

Trao đổi với PV,  Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 34-01D Nguyễn Ngọc Hiếu thông tin, 10 ngày trở lại đây, lượng ô tô đến đăng kiểm tại các trung tâm xếp hàng rất đông. Trong số đó không chỉ có xe trên địa bàn Hải Dương mà gồm xe từ địa bàn các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Giang,…Nguyên nhân lượng xe ôtô từ các tỉnh về Hải Dương để kiểm định tăng cao là do một số tỉnh, thành phố này có nhiều trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động, trong khi phương tiện ở các địa bàn này đã hết hạn đăng kiểm, nếu không được kiểm định sẽ không đủ điều kiện tham gia giao thông, nên các lái xe phải đổ xô đến trung tâm đăng kiểm ở các địa bàn khác, trong đó có tỉnh Hải Dương.

“Để hạn chế tình trạng số lượng lớn phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và lãng phí thời gian phải chờ đợi trung tâm đã tiến hành phát phiếu hẹn ngày đến đăng kiểm cho các lái xe. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều xe dồn ứ, chấp nhận để xe lại xếp hàng nhiều ngày chờ đăng kiểm vì không đủ điều kiện tham gia giao thông. Hiện trung tâm có 3 dây chuyền, bố trí đủ nhân lực và thiết bị thực hiện kiểm định cũng chỉ được 180 xe/1 ngày”, ông Nguyễn Ngọc Hiếu cho hay.

Không ít chủ xe phải đến từ hôm trước chờ phát phiếu đến lượt đăng kiểm vào ngày hôm sau.

Không chỉ trung tâm 34-01D, các trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn tỉnh Hải dương cũng chứng kiến lượng phương tiện tăng vọt.

Hiện, tỉnh Hải Dương còn 4/6 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động: Trung tâm 34-01D (phường Việt Hòa, TP Hải Dương); Trung tâm 34-02D (phường Văn An, TP Chí Linh); Trung tâm 34-03D (xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang) và Trung tâm 34-07D (xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương). Các trung tâm hoạt động từ 7h - 19h hàng ngày (trừ giờ nghỉ trưa) và 6 ngày/tuần (nghỉ ngày chủ nhật). Dự báo những ngày tới, lượng xe ô tô đến đăng kiểm vẫn tiếp tục tăng cao.

Trung tâm 34-01D có 3 dây chuyền, bố trí đủ nhân lực và thiết bị thực hiện kiểm định cũng chỉ được 180 xe/1 ngày.

Nhằm tăng cường biện pháp bảo đảm thực hiện công tác đăng kiểm phương tiện xe cơ giới đường bộ, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã có văn bản yêu cầu các trung tâm phải chủ động thông tin đến lái xe về số lượng xe sẽ thực hiện đăng kiểm trong buổi, trong ngày để lái xe chủ động tìm trung tâm đăng kiểm khác, tránh tình trạng ùn tắc, chờ đợi lâu gây mất an toàn giao thông và gây bức xúc cho lái xe, chủ xe.

Thực hiện nghiêm quy trình kiểm định phương tiện tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Quán triệt đến toàn thể nhân viên, đăng kiểm viên, người lao động nâng cao vai trò, trách nhiệm cá nhân; thực hiện đúng quy định, quy trình trong việc kiểm định từng phương tiện; tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; không được có hành vi móc nối với các đối tượng môi giới “cò” để lấy số, xếp hàng được đăng kiểm trước và các hành vi tiêu cực khác. Giám đốc các trung tâm phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng “cò” xảy ra tại đơn vị mình quản lý.

Lãnh đạo các trung tâm phải thường xuyên kiểm tra kết quả kiểm định của các đăng kiểm viên để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các tồn tại trong trong quá trình kiểm định phương tiện. Công khai các thủ tục, quy trình kiểm định, giá dịch vụ kiểm định, số điện thoại đường dây nóng.

 

Hải Dương: Dự án phía Tây Nam Sách bị thanh tra tuýt còi

Hải Dương: Dự án phía Tây Nam Sách bị thanh tra tuýt còi

Ngôi đền linh thiêng thờ vị thần cai quản sông nước ở Hải Dương

Ngôi đền linh thiêng thờ vị thần cai quản sông nước ở Hải Dương

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ