Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao dốc đê Yên Nghĩa hay ùn tắc?

Kinhtedothi - Gần đây dốc đê Yên Nghĩa, đoạn từ mặt đê rẽ xuống phía trường THCS Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) thường xuyên ùn tắc. Đoạn phía dưới dốc đê này, mặc dù ngành chức năng đã cắm biển cấm rẽ trái, nhưng nhiều người vẫn cố tình không tuân thủ nên chỉ cần một người “bất tuân”, ùn tắc cục bộ xảy ra tức thì.

Xe ô tô lên xuống dốc kiểu "2 con dê qua cầu" tại dốc đê Yên Nghĩa.
Một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng hay ùn tắc tại đây là do đường đê rộng nhưng con dốc lại rất hẹp (chỉ vừa một lượt xe lên, xuống). Vào giờ cao điểm, phương tiện từ phía đường Tố Hữu kéo dài, kết hợp với dòng phương tiện từ phía cầu Mai Lĩnh (chiều ngược lại) đổ về khiến đoạn đường này thường xuyên tắc nghẽn.
Do ý thức của một số người tham gia giao thông hiện nay rất kém (chỉ cần thấy có hiện tượng ùn ứ) là quay đầu xe cũng “góp phần” không nhỏ dẫn đến việc đoạn đường này hay rơi vào tình huống ùn ứ không đáng có. Như đã nói, do đoạn dốc này rất hẹp nên nếu người điều khiển ô tô không có ý thức nhường đường, ùn tắc tức thì sẽ diễn ra. Cách đây mấy hôm, chỉ vì 2 chiếc ô tô đi đến đoạn dốc này – do không ai chịu nhường ai (ảnh), nên cả trăm phương tiện ở 2 đầu dốc phải mất gần 30 phút án binh bất động.
Sau một hồi đối đầu, cuối cùng xe mang biển kiểm soát 30E - 002.11, của hãng taxi G7 mới chịu lùi ngược dốc, nhường đường cho xe bán tải (biển kiểm soát 29C - 788.17) vượt lên. Sở dĩ có sự “xuống nước” này vì xe taxi cố tình rẽ xuống khi xe bán tải đã vượt lên gần hết con dốc. Chỉ khổ cho hàng trăm con người và phương tiện phải chôn chân ở hai chiều đường, hít bụi và rát tai vì tiếng chửi thề.
Để chấm dứt tình trạng ùn tắc, mất an toàn, đề nghị ngành chức năng quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa cắt cử lực lượng chức năng thường xuyên ứng trực tại khu vực này vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết phương tiện qua lại. Phạt thật nặng những chủ phương tiện cố tình rẽ vào đường cấm, có hệ thống hướng dẫn để xe ô tô lên – xuống con dốc này một cách hợp lý. Làm được điều này thì chắc chắn ý thức người tham gia giao thông được nâng lên, giúp hạn chế ùn tắc giao thông khi qua đoạn dốc này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ