Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý tiếp tục chậm tiến độ?

Kinhtedothi – Theo chủ thầu Dự án Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý, nguyên nhân khiến dự án tiếp tục rơi vào tình trạng chậm tiến độ là do tại công trường xuất hiện 1 trường hợp F1 liên quan đến dịch Covid-19.

 Dự án nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý tiếp tục kiến nghị lùi thời gian tiếp nhận, xử lý rác so với cam kết ban đầu.
Vừa qua, chủ đầu tư Dự án Xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý (Công ty Thiên Ý) tiếp tục có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội về việc lùi thời gian tiếp nhận và xử lý rác theo công nghệ đốt rác phát điện.
 Theo lý giải của chủ đầu tư, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ đợt này là do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là ổ dịch tại Hải Dương.
Theo văn bản này, Công ty Thiên Ý đề nghị TP cho phép lùi thời hạn bắt đầu tiếp nhận rác đến tháng 5/2021 (dự kiến tiếp nhận 2.000 tấn rác/ngày) và đến tháng 6/2021 sẽ bắt đầu tổ chức đốt rác theo quy định.
 Theo đại diện chủ đầu tư Công ty Thiên Ý, từ khi ổ dịch Hải Dương xuất hiện khoảng 1.000 công nhân người Việt Nam đã nghỉ việc.
Đại diện Công ty Thiên Ý cho biết, lý do khiến đơn vị này có văn bản gửi các đơn vị có liên quan đề nghị lùi thời gian tiếp nhận và xử lý rác là do những tác động của dịch Covid-19.
 Theo đại diện Chủ đầu tư, đến thời điểm này mới chỉ có khoảng 200 công nhân người Việt đi làm trở lại.
Đại diện Công ty Thiên Ý cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chuyên gia Trung Quốc không thể nhập cảnh vào Việt Nam theo kế hoạch đã đề ra. Chưa hết, từ khi ổ dịch Covid-19 tại Hải Dương xuất hiện, tại công trường dự án xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Thiên Ý có 1 trường hợp là F1. “Sự cố trên đã khiến khoảng 1.000 công nhân người Việt buộc phải nghỉ làm” – đại diện lãnh đạo Công ty Thiên Ý nói.
 Theo đại diện chủ đầu tư dự án, mặc dù còn nhiều khó khăn, song chủ đầu tư quyết tâm từ tháng 5/2021 bắt đầu tiếp nhận rác và đến tháng 6 bắt đầu tổ chức đốt rác.
Cũng theo lãnh đạo Công ty Thiên Ý, hiện công trường mới chỉ có khoảng 200 công nhân người Việt đi làm, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án. Song, hiện tại, chủ đầu tư đang triển khai nhiều biện pháp để kêu gọi các công nhân sớm đi làm trở lại, cũng như đảm bảo tiến độ đề ra – tháng 5/2021 bắt đầu tiếp nhận rác, tháng 6/2021 tổ chức đốt rác theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ