Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vỉa hè sông Kim Ngưu bị chiếm dụng, xuống cấp

Kinhtedothi - Vỉa hè hai bên bờ sông Kim Ngưu từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng và bị chiếm dụng để tập kết vật liệu xây dựng. Thậm chí, nhiều điểm lan can mục nát, gây nguy hiểm cho người dân.

Hai bên vỉa hè dọc đường cạnh sông Kim Ngưu bị chiếm dụng để tập kết vật liệu xây dựng, để xe.
Sông Kim Ngưu thuộc địa bàn các phường Thanh Lương, Thanh Nhàn, Quỳnh Mai, Minh Khai và Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) và Hoàng Văn Thụ, Mai Động (quận Hoàng Mai). Từ năm 2007, dọc hai bên bờ sông Kim Ngưu được Nhà nước đầu tư xây dựng các trụ cột sắt, dây xích làm lan can. Dây xích sắt ngoài việc tạo sự thẩm mỹ cho hai bên bờ sông, còn có tác dụng bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, hiện nay, nhiều cột sắt của hàng rào đã bị gỉ sét, nhưng không được quan tâm, sơn sửa lại nên hệ thống này bị xuống cấp nghiêm trọng. Chân cột đã bị mục ruỗng treo lơ lửng, chỉ cần lay nhẹ là đổ. Thậm chí, nhiều đoạn đã bị mất.
Ngoài ra, hai bên vỉa hè bị chiếm dụng tập kết vật liệu xây dựng, để xe... khiến nhiều người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nguy hiểm từ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bà Nguyễn Thị Hoa, một người dân sinh sống tại phường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Mặc dù vỉa hè rất rộng nhưng lối đi của chúng tôi đã bị chiếm dụng hết, mỗi lần đi bộ đều phải đi dưới lòng đường”. Theo bà Nguyễn Thị Hoa, tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày nay, khiến người dân sống quanh khu vực rất bức xúc. Người dân mong muốn, cơ quan chức năng sớm vào cuộc, giải quyết triệt để những bất cập đang xảy ra.

Lo lắng vì gia đình có trẻ nhỏ, chị Lê Phương Lan, sống tại phường Thanh Nhàn chia sẻ: “Nhà tôi đối diện bờ sông, nhiều chỗ lan can đã bị mất nên không dám cho các cháu nhỏ đi qua vỉa hè. Lâu rồi không thấy đơn vị chức năng nào tới tu bổ lại các lan can này, khiến chúng trở thành những chiếc bẫy”. Chị Lê Phương Lan và nhiều người dân nơi đây hy vọng các đơn vị chức năng sớm kiểm tra, có biện pháp duy tu, bảo trì lan can hai bên bờ sông nhằm bảo đảm an toàn cho người dân cũng như để tuyến phố hết cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai) Nguyễn Đình Long cho biết: “Tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như để xe, bán hàng quán hay tập kết vật liệu xây dựng, UBND phường đã lắm được và thường xuyên xử lý và tuyên truyền nhắc nhở”. Tuy nhiên, theo vị Phó Chủ tịch này, lực lượng chức năng còn mỏng nên không thể túc trực thường xuyên dẫn đến tình trạng tái diễn vi phạm.

Đối với việc lan can vỉa hè xuống cấp, ông Nguyễn Đình Long thông tin, hạng mục này thuộc Sở GTVT Hà Nội quản lý, duy tu và sửa chữa. "Để bảo đảm an toàn cho người dân, UBND phường cũng thường xuyên tuyên truyền người dân không lại gần khu vực vệ sông" - ông Nguyễn Đình Long cho biết thêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ