Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam còn phải đón bao nhiêu cơn bão nữa trong năm 2024?

Kinhtedothi - Mùa mưa bão ở nước ta đã bắt đầu được một thời gian. Từ nay đến hết năm 2024, sẽ còn bao nhiêu cơn bão nữa có khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam, đây là câu hỏi đang được dư luận rất quan tâm.

Việt Nam có khả năng chịu ảnh hưởng của 5 - 7 cơn bão nữa trong năm 2024.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa thông tin dự báo về tình hình thời tiết từ giờ đến cuối năm 2024 với nhiều nội dung rất đáng chú ý.

Theo đó, dự báo khoảng ngày 13 - 14/7, nắng nóng sẽ chấm dứt ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tuy nhiên, hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đáng chú ý, nóng ở Trung bộ sẽ còn xảy ra đến tháng Chín, tập trung chính trong tháng Bảy, tháng Tám năm2024 với khoảng 4 - 6 đợt, kéo dài 2 - 4 ngày/đợt.

Trong khi đó, ở Bắc Bộ, nắng nóng có xu hướng gia tăng và kéo dài đến tháng Tám với khoảng 3 - 4 đợt, kéo dài 2 - 4 ngày/đợt.

Về tình hình mưa lũ, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ trong tháng Bảy, tháng Tám phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm; tháng Chín phổ biến cao hơn 10 - 20%, riêng khu vực Tây Bắc thấp hơn 5 - 10% so với trung bình nhiều năm.

Tổng lượng mưa từ tháng tháng Bảy đến tháng Chín ở khu vực Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn 10 - 30% so với trung bình nhiều năm, riêng khu vực Bắc Trung Bộ trong tháng 8 phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tổng lượng mưa phổ biến ở mức cao hơn từ 5 - 15% so với trung bình nhiều năm.

Xu thế thời tiết từ nay đến cuối năm 2024, hiện tượng ENSO tiếp tục duy trì ở trạng thái La Nina với xác suất khoảng 80 - 90%, nguy cơ mưa bão dồn dập trong những tháng cuối năm, đặc biệt là khu vực miền Trung.

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, từ nay đến cuối năm xuất hiện từ 10 - 12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông, trong đó có khoảng 5 - 7 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam; không loại trừ khả năng xuất hiện những cơn bão mạnh trên Biển Đông.

Ngành TT&TT Hà Nội: ứng phó kịp thời mùa bão lũ

Ngành TT&TT Hà Nội: ứng phó kịp thời mùa bão lũ

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ