Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam nỗ lực giảm phát thải, bảo tồn trữ lượng carbon rừng

Kinhtedothi - Việt Nam chủ trương bảo vệ, phát triển rừng trồng và sử dụng các giá trị nhiều mặt về môi trường của rừng, trong đó có dịch vụ giảm phát thải và hấp thụ carbon rừng.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã nhấn mạnh như trên khi phát biểu tại Hội nghị tổng kết dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam - giai đoạn 2" (gọi tắt là dự án FCPF-2) do Ngân hàng thế giới, Quỹ Đối tác carbon lâm nghiệp tài trợ thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2020, tổ chức chiều 26/6.
Quang cảnh Hội nghị.

Theo đánh giá, trong thời gian tương đối ngắn (3,5 năm), Dự án đặt ra mục tiêu cao là hỗ trợ cho Việt Nam chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bước sang giai đoạn thực hiện và nhận chi trả dựa trên kết quả REDD+ thông qua 4 hợp phần dự án.
Ý kiến đánh giá tại hội nghị, đại diện các bộ ngành, địa phương, tổ chức quốc tế cho thấy, về cơ bản Dự án FCPF-2 đã hoàn thành mục tiêu đặt ra. Các nhiệm vụ ở cả 4 hợp phân đều được triển khai đồng bộ, tỷ lệ giải ngân đều ở mức 95%.
Cùng với đó là đề xuất và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đàm phán, ký kết và triển khai thực hiện Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ. Qua đó, đã huy động thêm 51,5 triệu USD cho công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng cho khu vực này.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam chủ trương bảo vệ, phát triển rừng trồng và sử dụng các giá trị nhiều mặt về môi trường của rừng, trong đó có dịch vụ giảm phát thải, hấp thụ carbon rừng.
Chính vì vậy, Việt Nam đánh giá rất cao các tổ chức quốc tế đã và đang hỗ trợ cho Việt Nam trong sự nghiệp phát triển ngành lâm nghiệp và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện sáng kiến REDD+.
Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, Dự án FCPF-2 sẽ kết thúc vào 30/6/2020. Do đó, Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp với vai trò là chủ dự án có nhiệm vụ thực hiện các thủ tục kết thúc dự án theo quy định. Đặc biệt là cần tổng hợp những bài học thu được trong quá trình thực hiện dự án để trao đổi, chia sẻ rộng rãi trong nước và quốc tế.
Thứ trưởng Hà Công Tuấn đề nghị, Tổng cục Lâm nghiệp tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT, các bộ, ngành liên quan và 6 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ tiếp tục hoàn thiện các điều kiện, thủ tục cần thiết để ký kết Thỏa thuận với Ngân hàng thế giới và tổ chức thực hiện thành công Thỏa thuận này...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

Huyện Phúc Thọ: hướng đến “nông nghiệp thuận thiên”

12/01/2025 | 15:51

Kinhtedothi - Sau 3 năm triển khai, đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Phúc Thọ giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo” đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần chuyển đổi các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện theo hướng giá trị cao và bền vững.

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

Huyện Chương Mỹ: thêm những miền quê đáng sống

11/01/2025 | 10:21

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2021 đến nay, huyện Chương Mỹ đã huy động hơn 1.600 tỷ đồng để nâng cấp đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội. Diện mạo nông thôn của địa phương này ngày một đổi thay tích cực.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ