Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam quan tâm tác động của các công trình thủy điện trên sông Mekong

Kinhtedothi - Quan điểm của Việt Nam là việc phát triển và vận hành các công trình thủy điện trên dòng Mekong cần đảm bảo không gây tác động tiêu cực, bao gồm tác động xuyên biên giới.

Hiện nay theo dòng chính sông Mekong có 14 đập thủy điện, trong đó có 12 đập của Trung Quốc. Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đề nghị nêu quan điểm của Việt Nam đối với ảnh hưởng từ những con đập của Trung Quốc, cũng như giải pháp và hợp tác để phát triển bền vững sông Mekong.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt. 

Về vấn đề này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, Mekong là dòng sông chung xuyên biên giới và chảy qua nhiều quốc gia.

"Là quốc gia hạ nguồn sông Mekong, Việt Nam rất quan tâm đến tác động xuyên biên giới và khả năng tích nước của các công trình thủy điện trên dòng sông Mekong", ông Đoàn Khắc Việt khẳng định. 

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nhắc lại quan điểm của Việt Nam rằng, việc phát triển và vận hành các công trình thủy điện trên dòng Mekong cần đảm bảo không gây tác động tiêu cực, bao gồm tác động xuyên biên giới đến môi trường, phát triển kinh tế xã hội, đời sống kinh tế xã hội của các nước trên lưu vực sông Mekong, nhất là các nước hạ nguồn và phải phù hợp luật pháp, thông lệ quốc tế.

Việt Nam mong muốn và sẵn sàng cùng các nước liên quan tăng cường hợp tác, sử dụng hiệu quả bền vững nguồn nước sông Mekong, đảm bảo hài hòa lợi ích của các nước, đòng thời không tác động tiêu cực đến đời sống người dân trong lưu vực, ông Đoàn Khắc Việt thông tin.

Kênh đào ở Nam bộ từ thời Nguyễn đến thời thuộc Pháp

Kênh đào ở Nam bộ từ thời Nguyễn đến thời thuộc Pháp

Các Thủ tướng sẽ bàn về công nghệ giám sát tài nguyên nước sông Mekong

Các Thủ tướng sẽ bàn về công nghệ giám sát tài nguyên nước sông Mekong

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
"Xương sống" ngành năng lượng tái tạo Việt Nam

"Xương sống" ngành năng lượng tái tạo Việt Nam

13/01/2025 | 14:27

Kinhtedothi - Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện Mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam thương vong bởi động đất ở Tây Tạng

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam thương vong bởi động đất ở Tây Tạng

09/01/2025 | 20:39

Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định chưa có ghi nhận nào về thương vong đối với công dân Việt Nam sau trận động đất tại Tây Tạng (Trung Quốc), song Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vẫn tích cực theo dõi tình hình và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần thiết.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ