Kinhtedithi - Dự án đường dẫn cầu Đình Khao có tổng chiều dài khoảng 7km, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện lưu thông liên tục, tiết kiệm thời gian vận tải, hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực.
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính ký ban hành Quyết định số 1286/QĐ-UBND chủ trương đầu tư dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 (Đường dẫn cầu Đình Khao), do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông quản lý dự án.
Về quy mô đầu tư xây dựng, đây là đường cấp III đồng bằng, chiều dài tuyến khoảng 7 km. Trong đó, giai đoạn 1 có qui mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12 m; giai đoạn hoàn thiện có qui mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 20,5m; vận tốc thiết kế 80km/h.
Phối cảnh cầu Đình Khao trong tương lai.
Trên tuyến thiết kế 6 cầu bê tông cốt thép, tải trọng HL.93. Mặt cắt ngang của các cầu được thiết kế phù hợp với mặt cắt ngang tuyến đường, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu phát triển giao thông trong tương lai. Ngoài ra, dự án còn đầu tư hệ thống cống thoát nước, chiếu sáng trên cầu, hệ thống an toàn giao thông theo quy định.
Đây là dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 1.216 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 414 tỉ đồng; chi phí xây dựng gần 572 tỉ đồng; chi phí dự phòng gần 187 tỉ đồng; còn lại là chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác.
Địa điểm đầu tư dự án tại huyện Mang Thít và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Thời gian hiện dự án năm 2024-2028.
UBND tỉnh Vĩnh Long giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chủ trì phối hợp với các cơ quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 (Đường dẫn cầu Đình Khao) trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.
Tuyến đường hình thành sẽ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh lâu dài của vùng ĐBSCL, tạo được liên kết vùng giữa Vĩnh Long với các tỉnh duyên hải phía đông vùng ĐBSCL đi TP.HCM, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.
Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ góp phần kết nối đồng bộ với cầu Đình Khao, kết nối với ĐT.902 và các tuyến đường quy hoạch như đường nối Quốc lộ 53 - Quốc lộ 54, tuyến tránh Quốc lộ 53 (tuyến tránh Long Hồ), đường tỉnh 903B,... các tuyến đường hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả đầu tư dự án cầu Đình Khao, giảm ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông trong nội ô đô thị TP. Vĩnh Long và khu vực.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Trụ sở chung cho các sở, ban, ngành, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rộng hơn 9,2 ha được lấy cảm hứng từ núi Hòn Chuông và con chip bán dẫn.
Kinhtedothi - Trong số 83 dự án dự kiến ưu tiên đầu tư và thực hiện đến năm 2030 để Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương, có 9 dự án do Trung ương đầu tư.
Kinhtedothi - “Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: BĐS không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%.
Kinhtedothi - Ngày 6/1, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ công bố nguyên nhân sụt trượt, xác định trách nhiệm của các bên vào ngày 30/11/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.