Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu vượt IC3 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua quận Cái Răng, TP Cần Thơ khiến 3 thiếu niên tử vong, cơ quan Công an xác định nguyên nhân vụ tai nạn xuất phát từ lỗi của các nạn nhân.
Ngày 15/10, tại buổi họp báo quý III của UBND TP Cần Thơ, Công an TP đã cung cấp thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu vượt IC3, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua quận Cái Răng, khiến 3 thiếu niên tử vong.
Đại tá Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết vụ tai nạn này rất nghiêm trọng và đáng thương. 3 thiếu niên đều có độ tuổi từ 16-17, cư trú tại TP Cần Thơ. Điều tra ban đầu cho thấy cả 3 thiếu niên đều có nồng độ cồn trong máu khi tham gia giao thông.
Đại tá Trần Văn Dương khẳng định, cơ quan Công an đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn xuất phát từ lỗi của các nạn nhân. Hiện tại, Công an TP Cần Thơ đang phối hợp với VKSND để hoàn tất quá trình xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: E.X
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 18/7 trên cầu vượt IC3. Thời điểm này, một số tài tài xế đi trên Quốc lộ 1A đến giữa cầu vượt phát hiện 3 người nằm bất động bên cạnh một chiếc xe máy. Các nạn nhân đã được xác định tử vong tại hiện trường.
Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định xe máy của 3 thiếu niên đã va chạm với một xe đầu kéo. Chiếc xe đầu kéo này đã rời khỏi hiện trường sau vụ tai nạn. Sau quá trình xác minh, phương tiện liên quan là xe đầu kéo biển số Hà Nội, kéo theo sơ-mi rơ-moóc biển số Quảng Bình. Tài xế điều khiển phương tiện là ông N.V.T, 42 tuổi, quê Quảng Bình.
Kinhtedothi - Khoảng 10 giờ 20 ngày 5/10 tại cầu Thăng Long (hướng Đông Anh đi nội thành), 6 ô tô bất ngờ xảy ra va chạm "dồn toa". Tại hiện trường, một chiếc ô tô con màu xanh bị kẹp giữa xe tải và xe đầu kéo, hư hỏng nặng.
Kinhtedothi- Vào khoảng hơn 1 giờ sáng 11/10, tại ngã tư giao giữa đường Đinh Công Tráng và Quang Trung (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe ô tô khiến 2 thanh niên tử vong thương tâm.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.