Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ hàng nghìn cột sắt treo băng rôn ở Hải Phòng: Được dỡ bỏ nhưng chưa triệt để

Kinhtedothi - Sau khi báo chí phản ánh về việc, trên địa bàn TP Hải Phòng có hàng nghìn chiếc cột (khung) sắt được dùng để treo băng rôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, đến hiện tại những chiếc cột này vẫn nằm rải rác tại các tuyến phố chính, mặc dù chính quyền đã vào cuộc...

Liên quan đến vụ việc, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản số 2856 gửi Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông vận tải, các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung báo chí nêu, báo cáo về UBND TP.

Cột sắt vẫn được chôn trước cửa UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng

Trước thực trạng trên, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã có văn bản gửi UBND các quận, những đơn vị liên quan... đề nghị kiểm tra rà soát và chỉ đạo tháo dỡ các khung thép nói trên tại các vị trí giao cắt, đầu các khu dân cư, xóm ngõ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông...

Tuy nhiên đến hiện tại, qua kiểm tra của Sở Giao thông vận tải vẫn còn tồn tại các cọc sắt, cụ thể: Tại quận Hải An, trên tuyến phố Lê Hồng Phong các cọc sắt đã được dỡ bỏ; quận Ngô Quyền có các tuyến Lương Khánh Thiện, Trần Phú, Cầu Đất, Văn Cao được dỡ bỏ; tuyến đường Lạch Tray vẫn còn 70 cọc sắt chưa được tháo dỡ; quận Hồng Bàng, tại 17 tuyến phố chính vẫn còn nguyên cọc sắt chôn trên vỉa hè; quận Lê Chân vẫn còn các cọc sắt nằm tại 16 tuyến phố chính...

Để đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, đảm bảo trật tự đường hè với mục đích phục vụ nhiệm vụ chính trị của TP và hiệu lực trong công tác quản lý Nhà nước, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND TP chỉ đạo UBND các địa phương hướng dẫn việc tuyên truyền phục vụ các hoạt động của TP theo quy định. Việc chôn cọc sắt để căng băng rôn phải được Sở Giao thông vận tải chấp thuận, không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Tuyến phố Nguyễn Đức Cảnh cột sắt chưa được tháo dỡ
Chính quyền tại các quận cần có biện pháp để tháo dỡ cột sắt
16 tuyến phố chính tại quận Lê Chân vẫn còn nguyên cột sắt
Cột sắt vẫn được chôn ngay tại trụ sở UBND phường Trại Cau, quận Lê Chân
Cơ quan chức năng cần vào cuộc triệt để nhằm tháo dỡ những hàng cột sắt được chôn tại các tuyến phố chính.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ