Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách: hành khách cuối cùng may mắn thoát nạn

Kinhtedothi-Sáng 14/7, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy người thứ 12 trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Hà Giang. Đây là hành khách cuối cùng xuống xe an toàn về nhà tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang.

Sáng 14/7, Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã dừng công tác tìm kiếm tại khu vực sạt lở đất ở thôn Tả Mò, xã Yên Định sau khi nạn nhân thứ 12 nghi vấn đang bị vùi lấp trong đất đá đã được tìm thấy.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã liên lạc được với hành khách may mắn đó. Cô gái này đã xuống xe khách gặp nạn thuộc địa phận thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường TP. Hà Giang và về đến nhà an toàn vào rạng sáng 13/7. Hiện tại các lực lượng chức năng chỉ trung khắc phục hậu quả để thông đường sớm nhất.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 10 sáng 13/7, tại Km11 tỉnh lộ 34 đoạn qua thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra, vùi lấp chiếc xe khách 16 chỗ khiến nhiều người mắc kẹt. Lực lượng chức năng đã ghi nhận 11 người tử vong và 4 người bị thương. Tính đến 8 giờ sáng 14/7, các lực lượng chức năng đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, đã kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất. Chủ tịch UBND tỉnh động viên các lực lượng và yêu cầu huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh quá trình giải tỏa đất đá nhằm sớm thông đường.

 

Do khối lượng sạt lở lớn (ước trên 50.000 m3), thời gian thi công khắc phục sạt lở, ách tắc kéo dài; để bảo đảm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến được liên tục và an toàn, Sở Giao thông Vận tải Hà Giang phân luồng tổ chức giao thông và khuyến nghị người và các phương tiện tham gia giao thông từ thành phố Hà Giang đi huyện Bắc Mê và ngược lại như sau:
Các phương tiện tham gia giao thông, lưu thông theo hướng từ T.p Hà Giang đi QL.4C đến Km100+100 → rẽ phải vào ĐT.176 (Yên Minh – Mậu Duệ - Mèo Vạc) đến Km11+500 → rẽ phải vào ĐT.176B (Minh Ngọc – Mậu Duệ), QL.34 và chiều ngược lại (chiều dài khoảng 185 Km).

Thời gian phân luồng kể từ ngày thông báo cho đến khi có thông báo lại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ