Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ tai nạn 8 người chết trên QL5: Tài xế khai ngủ gật, 1 nạn nhân diễn biến xấu

Kinhtedothi - Qua nhiều lần kiểm tra, kết quả đều cho thấy tài xế Lương Văn Tâm dương tính với ma túy “đá” - ketamine.

 Tài xế Tâm (ảnh nhỏ) tại cơ quan công an và hình ảnh ông Dương đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức.
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 5 (đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương) khiến 8 người chết, 8 người bị thương, 1 nạn nhân đã dược chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nặng.
PGS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho hay, bệnh nhân Hứa Văn Dương (67 tuổi, ở xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) được bệnh viện tuyến dưới chuyển lên vào tối 21/1. Ông Dương bị máu tụ trong não trái, có nguy cơ phồng to, chèn ép khiến bệnh nhân khó thở, đau đầu, buồn nôn, không tỉnh táo, đồng thời vỡ ổ cối ở chân phải và trật khớp háng. Hiện nay các bác sĩ đang phải theo dõi sát sao, nếu bệnh nhân tiếp tục nặng lên sẽ phải mổ.
Trong khi đó, 7 nạn nhân còn lại của vụ tai nạn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành sức khỏe đã ổn định, 1 số người đã có thể xuất viện trong ngày hôm nay.
Liên quan đến vụ việc, sáng 22/1, tại trụ sở Công an huyện Kim Thành, tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, trú Nguyên Bình, Cao Bằng), người điều khiển xe tải BKS: 29C - 71953 gây ra vụ việc tỏ ra khá tỉnh táo và trả lời các câu hỏi của cơ quan chức năng.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Giao thông, bước đầu Tâm và 2 người ngồi trên xe khai nhận. Ngày 22/1, Tâm và 2 phụ xe nhận hàng từ Hà Nội về Hải Phòng giao hàng. Chiều cùng ngày, lúc 14h khi đi trên quốc lộ 5 tới địa điểm tỉnh Hải Dương Tâm có nói là mệt nên cả 3 dự định sẽ đổi cho người khác lái khi đi qua trạm thu phí Hải Phòng. Tuy nhiên, khi đi tới cầu vượt Kim Lương thì Tâm điều khiển xe tải tông vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ của xã Kim Lương.
Tâm khai, lúc lao vào đoàn người đi trên đường là do ngủ gật, đầu óc không tỉnh tảo. Lúc giật mình nhận ra thì đã quá muộn. Do hoảng hốt, Tâm liên tục đánh lái nên gây ra tình trạng xe chạy zic zắc khi lao vào đoàn người, rồi đâm sang làn ô tô, lao vào dải phân cách.
Sau khi xảy ra tai nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần lo bị người dân trong khu vực hành hung. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn khu vực tai nạn không xa. Tới tối cùng ngày, cả 3 hỏi đường lên cơ quan Công an huyện Kim Thành để trình diện.
Khi lực lượng chức năng hỏi dùng ma túy vào thời điểm nào, Tâm không nhớ, rõ khi thì anh ta nói sử dụng ma túy “đá” từ thứ 3 (ngày 15/1), sau đó lại khai vào ngày thứ 6 (17/1). Khi được đưa đi kiểm nghiệm, Tâm không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được kiểm nghiệm lại. Các bác sỹ tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành đã nhiều lần kiểm tra lại đều cho kết quả Tâm dương tính với ma túy “đá” - ketamine.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ