Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai: Xe tải chạy quá tốc độ và đi ngược chiều

Kinhtedothi - Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai được xác định do lái xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có dải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách.

Theo Báo Gia Lai, tối 7/5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ban ATGT Quốc gia và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Ủy ban Ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại Gia Lai để thăm hỏi và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng cùng ngày. 
Hiện tường vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người chết, 32 người bị thương. Ảnh: báo Gia Lai
Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Gia Lai, vụ tại nạn xảy ra vào lúc khoảng 4 giờ 32 phút, làm 45 người thương vong. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì mới có thêm 1 nạn nhân nữa đã chết, nâng số người chết trong vụ tai nạn giao thông lên 13 người. 
Trong số người chết có ông Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, một trong 2 lái xe của xe khách), Đặng Duy Phúc (23 tuổi, phụ xe tải). Những người chết đa phần trú tại tỉnh Đắk Nông. Có 2 người chết chưa xác định được danh tính. Trong số 32 người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thì có 1 người trong tình trạng nguy kịch là tài xế xe tải Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định), bị chấn thương sọ não. Những người bị thương khác trú ở tỉnh ở Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Nam Định. Có người chưa rõ họ tên.
Hiện tài xế xe tải Võ Văn Quý, đang hôn mê nặng. Bác sĩ trực tiếp điều trị Quý cho biết, bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng, chấn thương phổi, tiên liệu sức khỏe xấu. Chị Quách Thị  Phúc (vợ tài xế Quý) đang túc trực tại bệnh viện cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn thì chị được chủ xe gọi điện báo thông tin. Sau đó, chị tức tốc đón xe từ Bình Định lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. “Từ khi có mặt tại bệnh viện, chồng tôi vẫn hôn mê. Tôi vẫn chưa thể nói chuyện được với chồng nên chưa rõ vụ  việc xảy ra như thế nào”, chị Phúc nói.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe tải Võ Văn Quý điều khiển xe tải chạy quá tốc độ quy định (105 km/giờ) và đi vào làn đường ngược chiều có dải phân cách cứng (đường cấm) rồi tông vào xe khách. Được biết, đoạn đường này tốc độ tối đa cho cả xe tải và xe khách là 50 km/giờ trở lại. 
Thượng tá Trương Đức Đương - Phó phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, bước đầu xác định tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe tải chở 20 tấn phân bón đi từ tỉnh Bình Định về huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Trên đường đi chiếc xe này đã vượt trạm thu phí, sau đó vượt thêm 1 chiếc xe khách khác chạy cùng chiều. Khi đến vị trí xảy ra vụ tai nạn, tài xế Quý lái xe với tốc độ cao chạy ngược chiều trong làn đường 1 chiều và tông vào xe khách đang di chuyển theo hướng ngược lại, trên xe chở 42 người.

"Do nghi ngờ tài xế Quý dùng thuốc phiện nên đã tiến hành lấy mẫu máu đi thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính. Để khách quan thì cơ quan chức năng tiếp tục lấy máu kiểm nghiệm lần nữa. Việc tài xế Quý có nghiện ma túy hay không thì vẫn đang tiếp tục điều tra", Thượng tá Đương cho biết thêm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ