Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ tàu hỏa tông xe tải: Khoan cắt đầu tàu đưa thi thể 2 nạn nhân ra ngoài

Kinhtedothi - Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe tải chở đá sang đường thiếu quan sát nên bị tàu hỏa đâm trúng. Hiện cơ quan công an đang làm rõ nghi vấn thời điểm xảy ra tai nạn, barie chắn đường ngang có được hạ xuống không?

Sáng 24/5, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin ban đầu về vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Tĩnh Gia khiến ít nhất 2 người tử vong. Ảnh: Zing.vn.
Theo đó, khoảng 00h27 ngày 24/5 tại tuyến đường sắt Bắc Nam thuộc địa phận xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia) tàu SE19 Hà Nội - Đà Nẵng do ông Nguyễn Hồng Sơn là trưởng tàu đã va chạm với ô tô tải BKS 37C-151.38 do Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.
Lúc này anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại Long Biên, Hà Nội) là lái chính và Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú ở Ân Thi, Hưng Yên) là phụ lái tàu SE19.
Hậu quả, vụ tai nạn khiến 6 toa tàu bị lật gồm, 4 toa khách, 1 toa đựng hàng, 1 toa phòng ăn và đầu máy. Xe tải lật nghiêng xuống ruộng. Lái tàu và phụ lái tử vong tại chỗ trên cabin. Tài xế xe tải bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
Theo cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, hiện có 3 người bị thương đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An, 2 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa, 1 người điều trị ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Ngoài ra, một số người bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại chỗ và những cơ sở y tế lân cận. Ảnh: TTXVN.
Đến 9h sáng nay, lực lượng cứu hộ vẫn khoan cắt đầu tàu để đưa thi thể lái tàu và phụ lái bị mắc kẹt ra ngoài. Do tai nạn xảy ra vào đêm khuya nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Ngành đường sắt đã bố trí vận chuyển các hành khách trên tàu SE19 về ga Trường Lâm bằng xe khách để đến ga khác tiếp tục hành trình. Hiện toàn bộ tuyến đường sắt bắc nam qua xã Trường Lâm đang tê liệt hoàn toàn. Ảnh: Hoàng Hải.
Khi gặp nạn trên tàu đang chở hơn 400 hành khách. Hơn 100m đường sắt bị hư hỏng nặng. Được biết, tuyến đường xảy ra vụ tai nạn hàng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông, đặc biệt là xe tải ra vào khu vực mỏ sét. Ảnh: Zing.vn
Công an tỉnh Thanh hóa đã triệu tập 2 nhân viên gác barie là anh Phạm Văn V. (SN 1978) và Nguyễn Văn H. (SN 1983) đều ở thôn Khoa Trường lên để lấy lời khai. Ảnh: Infonet.
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe tải chở đá sang đường thiếu quan sát nên bị tàu hỏa Bắc - Nam vừa di chuyển đến đâm trúng. Ảnh: VNN.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ