Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ tàu nước ngoài bị mắc cạn: Nỗ lực ngăn gần 300 tấn dầu tràn ra biển

Theo đại diện Công ty Đại lý vận tải High Sea (đơn vị được chỉ định đại lý cho công ty Cứu hộ Nhật Bản Nippon Salvage để ứng cứu cho tàu Chemroad Journey bị mắc cạn trên biển Bình Thuận), tính đến trưa 18/6, gần 300 tấn dầu đã được bơm từ hầm mũi tàu về hầm ở vị trí lái để đảm bảo an toàn cho tàu, phòng ngừa sự cố tràn dầu ra biển.

Hiện tại trong khu vực này, cơ quan chức năng đã cấm các tàu cá đến gần để đảm bảo an toàn, không xảy ra cháy nổ.
Tàu Chemroad Journey. (Nguồn: MarineTraffic)
Tại hiện trường có 5 tàu tham gia hỗ trợ tàu bị nạn gồm: Tàu SAR 413, tàu CN-09 BP 11.19.01, tàu CSB 6008, tàu Minh Hoàng 06, tàu M/T TRABAJADOR 01. Tàu SAR 413 đang giám sát, cảnh giới hiện trường, đảm bảo an toàn trong khu vực cho đến khi hoàn thành công tác cứu hộ, cứu nạn tàu Chemroad Journey; đồng thời cùng đoàn chuyên gia khảo sát tình trạng tàu, báo cáo cơ quan chức năng để triển khai phương án cứu hộ.

Hai thợ lặn Nhật Bản của Công ty khai thác, quản lý tàu Chemroad Journey là Nippon Salvage, Nhật Bản đã khảo sát thân tàu. Thông tin khảo sát cho thấy tình trạng tàu mạn phải bị kênh lên một khối đá ngầm, tàu nghiêng khoảng 10 độ về bên trái. Mũi tàu bị rách lớp vỏ ngoài, có nước vào kết nước dằn mũi tàu, tuy nhiên không ảnh hưởng đến hàng hóa; tàu vẫn ổn định, an toàn.

Như thông tin đã đưa, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 10/6, tàu vận tải Chemroad Journey (quốc tịch Calmal Island) bị mắc cạn tại vị trí 10 độ 2 phút 40 giây, vĩ độ Bắc; 108 độ 58 phút 50 giây, kinh độ Đông, cách Phan Thiết khoảng 73 hải lý về hướng Đông Nam và cách đảo Phú Qúy (Bình Thuận) khoảng 28 hải lý về hướng Nam. Tàu bị mắc cạn khi đang hành trình từ Singapore đi Trung Quốc; trên tàu có 27 thuyền viên. Tàu vận tải Chemroad Journey có trọng tải 33.500 tấn, trên tàu chở khoảng 30.000 tấn hóa chất, khoảng 700 tấn dầu FO. 

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ