Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ xe tải đâm xe khách ở Hòa Bình: Xe tải lấn làn, chạy quá tốc độ

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, chiếc xe tải đã di chuyện vượt quá tốc độ cho phép đồng thời chạy lấn làn nên đã đâm vào chiếc xe khách.

 Hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn
Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách mang BKS: 27B-003.71 và xe tải chở phế liệu mang BKS Lào: UN-8500 xảy ra trên QL6, đoạn qua tỉnh Hòa Bình khiến 3 người chết và 37 người bị thương vào ngày 17/6 vẫn đang là chủ đề nóng được dư luận quan tâm.
Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ tai nạn này, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vừa cho biết những thông tin quan trọng về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn.
Theo đó, kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng xác định, chiếc xe tải chở hàng hóa nặng khi xuống dốc vào cua với tốc độ nhanh, sau đó lấn sang phần đường ngược chiều rồi va chạm mạnh với xe khách, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 3 người chết và 37 người bị thương. Thêm vào đó, thời điểm diễn ra vụ tai nạn là lúc rạng sáng, tại khúc cua tối nên khó quan sát.
 Chiếc xe khách vỡ vụn sau vụ tai nạn
Ông Hùng cho biết thêm, tại hiện trường, chiếc xe tải nằm hoàn toàn ở phần đường ngược chiều, nên nhận định nguyên nhân tai nạn do xe tải lấn đường của xe khách. Nguyên nhân cụ thể sẽ được cơ quan chức năng kết luận sau.
Đặc biệt, liên quan đến chiếc xe tải, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, xe tải UN - 8500 hầu như chỉ hoạt động tại Việt Nam, nhưng lại mang biển số Lào. Đây là điều bất thường.
Bởi theo quy định, xe tạm nhập tái xuất chỉ được phép hoạt động tại Việt Nam một tháng, sau đó phải xuất ra khỏi Việt Nam. Nhưng chiếc xe biển số Lào này lại hoạt động tại Việt Nam khá lâu. Ông Hùng cho biết, hiện hiện Tổng cục Đường bộ đang phối hợp với phía Lào, xác minh trường hợp xe tải này theo yêu cầu của Thủ tướng.
 Chiếc xe tải được xác định chạy quá tốc độ, lấn làn
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 0h20 ngày 17/6/2019, tại km134+300 trên tuyến Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm mang BKS: 27B-003.71 và xe tải chở phế liệu mang BKS Lào: UN-8500.
Hậu quả khiến 3 người chết, 37 người bị thương trong đó có 2 người bị thương rất nặng. Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm tai nạn xảy ra, xe khách đi với tốc độ 52 km/h. Trước đó 10 giây và 20 giây, tốc độ lần lượt là 51 và 56 km/h. Xe tải không có dữ liệu tốc độ.
Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ