Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vụ “Xử đường dây sản xuất, mua bán 124kg ma túy”: Các bị cáo khai thêm 1 số đối tượng

Kinhtedothi – Trong phần thẩm vấn, kẻ cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, cùng đàn em khai thêm một số đối tượng.

Sáng 17/7, vụ án “Sản xuất trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” do bị cáo Văn Kính Dương (SN 1981, quê TP Hà Nội) cầm đầu, bước sang phần thẩm vấn.
 Bị cáo Văn Kính Dương (trong vòng tròn), đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán trái phép 124kg ma túy.
Trước tòa, bị cáo Văn Kính Dương khai Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, bị xử tội “Sản xuất trái phép chất ma túy”) mới là đối tượng giữ vai trò chính trong việc sản xuất ma túy. Theo đó, sau khi trốn trại giam ở tỉnh Thanh Hóa, Dương gặp Nam và được tiết lộ công thức sản xuất ma túy. Do đó, Dương liên hệ Lê Văn Mang (SN 1987, quê Cà Mau) và Phạm Bảo Quân (SN 1983, cả 2 cùng bị xét xử 2 tội “Sản xuất trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép chất ma túy”) đến giúp.
Để có nguồn nguyên liệu sản xuất ma túy, Nam chỉ đạo Dương gặp Bùi Anh Tú (ngụ TP Hà Nội, bạn của Nam) để mua, tất cả mọi chi phí cho việc sản xuất do Dương ra tiền. Về lý do vì sao tại phiên tòa trước không khai ra tình tiết này, Dương cho rằng mình mang quá nhiều tội nên che giấu.
Tại tòa một số đồng phạm của bị cáo Dương cũng khai Tú là đầu mối cung cấp nguyên liệu sản xuất ma túy. Đồng thời khai thêm Hoàng Hải Linh là đối tượng chuyên mua ma túy do đường dây của Dương sản xuất, để tiêu thụ tại TP Hà Nội. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ