Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa:

Vướng mặt bằng thi công, đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang chậm tiến độ

Kinhtedothi - Dự án Xây dựng đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang tổng vốn đầu tư khoảng 760 tỷ đồng. Đây là dự án môi trường quan trọng tại TP Nha Trang nhưng đến nay vẫn chưa thể về đích vì vướng mặt bằng thi công.

Dự án Xây dựng đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang được khởi công tháng 9/2020, tổng vốn đầu tư khoảng 760 tỷ đồng (vốn Trung ương và của tỉnh Khánh Hòa) là dự án môi trường quan trọng tại TP Nha Trang. Dự án dự kiến hoàn thành cuối năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa thể về đích vì vướng mặt bằng thi công.
Dự án nhằm ngăn chặn tình trạng nhiễm mặn sông Cái Nha Trang vào mùa khô, đảm bảo mặt cắt thoát lũ vào mùa mưa. Đồng thời, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho khoảng 500.000 người dân TP Nha Trang, một phần huyện Diên Khánh và nước cho hoạt động du lịch...
Tháng 8/2023, Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án dự kiến quý 2/2024 sẽ hoàn hành và đưa dự án vào hoạt động. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn khó về đích vì địa phương vẫn chưa bàn giao mặt bằng thi công.
Hiện công tác chuẩn bị thi công đã sẵn sàng nhưng không có mặt bằng thi công.
Tính đến ngày 15/5, phần đập chính đã hoàn thành toàn bộ khối lượng bê tông cốt thép 6 trụ pin đập và 5 dầm ngưỡng. Phần âu thuyền đã hoàn thành toàn bộ khối lượng bê tông cốt thép. Cầu giao thông đã hoàn thành 55/88 phiến I33, dầm T20m chưa đúc; lao dầm I đạt 33/88 dầm (hoàn thành 3/9 nhịp); bản mặt cầu hoàn thành 3/9 nhịp.
Đơn vị thi công cũng hoàn thành lắp đặt xi lanh thủy lực âu thuyền, xi lanh cửa van cân bằng và hoàn thành lắp đặt 20/20 xi lanh chính đập ngăn mặn.
Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, việc bàn giao mặt bằng đối với dự án đập ngăn mặn được 8.359,8 m2/9.278 m2, đạt 90,1%. Đối với dự án đường Vành đai 2 đoạn liên quan dự án đập ngăn mặn được 6.227 m2/9.926 m2, đạt 62,7%.
Đáng chú ý, đối với dự án đường Vành đai 2 đoạn liên quan dự án đập ngăn mặn có  20 trường hợp bị ảnh hưởng. Trong đó, 10 trường hợp nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Đối với 10 trường hợp còn lại đã có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, tuy nhiên do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (chủ đầu tư) hiện nay đang dừng các hoạt động để phục vụ công an điều tra nên chưa thể giải quyết. 
Theo đó, Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa cho biết đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét tạm ứng vốn ngân sách khoảng 7,1 tỷ đồng để chi trả cho 10 trường hợp còn lại của dự án đường Vành Đai 2.
Dự án Xây dựng đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang là dự án đa mục tiêu cho sự phát triển của TP Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung. Công trình được xây dựng với dạng đập trụ đỡ, gồm 5 khoang, mỗi khoang rộng 30m; có bố trí âu thuyền và bên trên kết hợp cầu giao thông. Cầu gồm 9 nhịp, chiều rộng 26 m, được thiết kế 2 chiều. Tổng chiều dài cầu là 400 m...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ