Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xả trạm thu phí, Quốc lộ 51 vẫn kẹt xe nghiêm trọng ngày 30/4

Kinhtedothi - Đây là tình trạng thường xuyên diễn ra vào mỗi dịp lễ tết do lượng xe tham gia giao thông tăng đột biến.

Mặc dù Trạm thu phí Quốc lộ 51 đã xả cửa không thu vé để chống ùn tắc do lượng xe đi từ TP Hồ Chí Minh về Bà Rịa – Vũng Tàu tăng đột biến, nhưng tình trạng ùn tắc kẹt xe trên tuyến đường này vẫn diễn ra trong ngày 30/4.
  Quốc lộ 51 kẹt xe nghiêm trọng ngày 30/4.
Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 13 giờ ngày 30/4 trên Quốc lộ 51, trạm thu phí T2 tiến hành xả trạm để đảm bảo lưu thông.
Tình trạng tắc đường đã diễn ra từ chiều 29/4. Tuyến đường từ TP Hồ Chí Minh về Long Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) chỉ dài hơn 100km nhưng lộ trình chạy mất đến 5-6 tiếng đồng hồ.
Thời gian đi từ ngã 3 Vũng Tàu (TP Biên Hoà) về Bà Rịa - Vũng Tàu gấp 2 lần ngày bình thường. Điều này gây khó chịu cho cả hành khách và tài xế các nhà xe. Nhiều hành khách tỏ ra bực bội vì kế hoạch nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4, 1/5 bị đảo lộn do kẹt xe kéo dài trên cao tốc và Quốc lộ 51.
Tối 29/4, trạm T2 cũng phải xả vì lượng xe đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu qua Quốc lộ 51 tăng đột biến. Tuy đơn vị quản lý là Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC), chủ đầu tư BOT mở rộng quốc lộ 51 đã nhiều lần xả trạm nhưng tại các giao lộ, xe cộ vẫn chôn chân hoặc nhích từng chút một.
Đây là tình trạng thường xuyên diễn ra vào mỗi dịp lễ Tết. Cùng thời điểm này, đơn vị quản lý cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cũng quyết định xả trạm sau khi bị cơ quan chức năng lập biên bản vì để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Sáng 30/4, Đội 6, Phòng 8 thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam vì để xảy ra ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Cụ thể, vào thời điểm 6-8 giờ cùng ngày, xe cộ xếp hàng dài hơn 2km tại trạm thu phí Long Phước. Đơn vị quản lý cao tốc đã vi phạm khi không thực hiện đúng theo quy định về quản lý vận hành tại điểm a, khoản 8, điều 15 Nghị định 100/2019 của Chính phủ.
Đơn vị này để số lượng ô tô xếp hàng chờ trước trạm dài vượt quá quy định (số xe chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 200 xe hoặc chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) lớn hơn 2.000m).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ