Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ 3 thành viên CLB HAGL bị tai nạn

Kinhtedothi - Sáng 13/8, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cùng ông Nguyễn Hữu Quế, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Gia Lai đến hiện trường vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến bốn thành viên CLB bóng đá HAGL thương vong.

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia trực tiếp kiểm tra hiện trường.

Tại hiện trường, thượng tá Phan Văn Mạnh - Phó trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết, vụ việc có liên quan đến người nước ngoài nên đã chuyển cho Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Công an huyện đã phối hợp cùng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Gia Lai, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai, Trung tâm Pháp y tỉnh Gia Lai và những người liên quan tiến hành khám nghiệm tử thi đối với ông Dương Minh Ninh, anh Đào Trọng Trí và anh Paollo Madeira Oliveira.

Qua đó, xác định nguyên nhân tử vong ban đầu của nạn nhân Ninh là bị chấn thương sọ não, anh Trí bị chấn thương ngực kín và anh Paollo Madeira Oliveira do chấn thương vỡ sọ dập não. Qua kiểm tra nồng đồ cồn, test ma túy đối với các tài xế Đinh Tiến Bình, Nguyễn Tấn Xôn và ông Nguyễn Tú Sinh, đều không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Các tài xế Nguyễn Tú Sinh, Nguyễn Tấn Xôn, Đinh Tiến Bình cũng đều có GPLX theo quy định của pháp luật, các phương tiện còn thời hạn kiểm định, không có dấu hiệu bất thường.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn - Phó thủ trưởng Cơ quan CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu xác định nguyên nhân xảy ra vụ TNGT lỗi chính thuộc về lái xe Đinh Tiến Bình điều khiển xe ô tô BKS 81H-027.60.

Phương tiện này vượt khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, thiếu chú ý quan sát dẫn đến tông trực tiếp vào đuôi ô tô BKS 81A-004.70 của CLB HAGL, mất kiểm soát tay lái, không dừng lại mà tiếp tục tông vào bên trái xe ô tô BKS 81A-004.70 bên làn đường ngược lại gây ra tai nạn.

Xét thấy hành vi của Đinh Tiến Bình (tài xế xe tải biển kiểm soát 81H-027.60) có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) đã ra Quyết định số 118/QĐ-CSĐT-Đ3 tạm giữ hình sự đối với tài xế trên.

Trước đó, khoảng 14h40 cùng ngày (12/8) tại km1646+500 đường Hồ Chí Minh, thuộc thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải BKS 81H-027.60 do Đinh Tiến Bình (sinh năm 1987, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) điều khiển lưu thông theo hướng từ Đắk Lắk đi Gia Lai, đến địa điểm trên va chạm với ô tô con BKS 81A-004.70 do Nguyễn Tú Sinh (SN 1966, trú tại phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển.


Lúc xảy ra TNGT, ô tô con BKS 81A-004.70  chở theo 3 người: Dương Minh Ninh (sinh năm 1975, trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), Paollo Madeira Oliveira (SN 1996, quốc tịch Bồ Đào Nha), Đào Trọng Trí (SN 1992, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) và xe ô tô tải BKS 47C-263.06 do Nguyễn Tấn Xôn (SN 1984, trú tại xã Pơng Drang, Krông Búk, Đắk Lắk) điều khiển. Hậu quả: 3 người chết (Dương Minh Ninh, Paollo Madeira Oliveira, Đào Trọng Trí) và 1 người bị thương (Nguyễn Tú Sinh), 3 phương tiện bị hư hỏng.

Hiện trường vụ tai nạn. 

Theo Ban ATGT tỉnh Gia Lai, ngay sau khi xảy ra vụ TNGT đạc biệt nghiêm trọng trên, lãnh đạo địa phương đã có mặt ngay để chỉ đạo các lực lượng tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Kết quả xác minh ban đầu, xe tải 81H-027.60, sản xuất năm 2022, niên hạn sử dụng đến năm 2047, hạn lưu hành đến ngày 24/5/2025. Lái xe Đinh Tiến Bình có GPLX hạng C, không có nồng độ cồn, không có ma túy.

Còn theo dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô tải ghi nhận tốc độ xe lúc 14 giờ 39 phút 10 giây là 55 km/h, 14 giờ 39 phút 30 giây là 1 km/h, 14 giờ 40 phút 41 giây là 0 km/h.

Xe ô tô con 81A-004.70, sản xuất năm 2011, hạn lưu hành đến ngày 09/3/2024. Lái xe Nguyễn Tú Sinh có GPLX hạng D, không có nồng độ cồn (đang xét nghiệm ma túy).

Xe tải 47C-263.06, sản xuất năm 2014, niên hạn sử dụng đến năm 2039, lưu hành đến ngày 30/01/2024. Lái xe Nguyễn Tấn Xôn có GPLX hạng E, không có nồng độ cồn, không có ma túy.

Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô tải ghi nhận tốc độ xe lúc 14 giờ 32 phút 36 giây là 64 km/h, lúc 14 giờ 32 phút 52 giây là 62 km/h, lúc 14 giờ 51 phút 44 giây là 0 km/h.

Ba thành viên của HAGL tử vong vì tai nạn giao thông

Ba thành viên của HAGL tử vong vì tai nạn giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ