Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xác minh thông tin "phượt thủ" chạy xe máy xuyên Việt chưa đến 20 giờ

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng nhận định, hành vi của "phượt thủ" chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội trong thời gian ngắn như vậy là quá nguy hiểm, coi thường tính mạng bản thân, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Nam thanh niên liên tục đăng status cập nhật về chuyến đi trong suốt cuộc hành trình
Ngày 20/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm hành vi của 1 "phượt thủ" chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội chưa đến 20 giờ.
Theo đó, những ngày qua trên mạng xã hội có phản ánh 1 thanh niên tên Tô Hà Đông Nghi một mình điều khiển xe máy Yamaha Exciter 150 (BKS: 59K1-797.85) thực hiện chuyến hành trình từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội với hơn 1.700km chỉ trong 19 giờ 45 phút (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân).
Đáng chú ý, trong suốt hành trình, "phượt thủ" trên thường xuyên đăng status thông báo, phát trực tiếp hình ảnh của mình tại các điểm dừng nghỉ ở quán nước, trạm xăng dọc đường. Chỉ trong thời gian ngắn, trang facebook cá nhân này có đến cả trăm nghìn người theo dõi, tương tác.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá hành vi của thanh niên trên đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, và bản thân tài xế cần được xử lý nghiêm khắc.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.
Liên quan đến vụ việc, quãng đường bộ từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội theo Quốc lộ 1 có chiều dài hơn 1.700km. Theo các tài xế xe khách, để hoàn thành quãng đường họ phải luân phiên đổi lái, chạy liên tục hết khoảng 31 giờ.
Nếu đi xe máy, quãng đường khoảng 1.800km do nhiều chặng cao tốc không cho xe máy lưu thông, phải đi đường vòng. Do vậy, hành vi của "phượt thủ" chạy xe máy trong thời gian ngắn như vậy là quá nguy hiểm, coi thường tính mạng bản thân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ