Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Xây dựng một loạt tuyến đường qua huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành các quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ một loạt tuyến đường qua các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa.

Theo đó, tại Quyết định số 6036/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 424 đoạn từ chợ Bến - Hòa Bình đến Khu du lịch Quan Sơn, huyện Mỹ Đức, tỷ lệ 1/500 tại xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Tuyến đường có chiều dài 1,8km, điểm đầu tại vị trí ranh giới hành chính giữa TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình, điểm cuối tại vị trí tiếp giáp đập tràn hồ Quan Sơn, thuộc xã Hợp Tiến. Hướng tuyến đường được xác định phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch Giao thông vận tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức đã được duyệt. Đây là tuyến đường cấp III đồng bằng, có chiều rộng 21m, các nút giao thông trên tuyến là nút giao đồng mức, chỉ giới đường đỏ tại các nút giao dọc theo tuyến đường sẽ được xác định theo các dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

 Ảnh minh họa.

Tại Quyết định số 6098/QĐ-UBND , TP Hà Nội cũng đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi nền đường) tuyến Tỉnh lộ 428 từ Km6+585 đến Km14+780 (tỉnh lộ 75 cũ) đoạn từ cầu Quảng Tái, xã Trung Tú đến cầu Cống Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500 tại xã Trung Tú, xã Đồng Tân, xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 8,1km, có quy mô mặt cắt ngang nền đường điển hình rộng 21m, thuộc địa bàn các xã Trung Tú, Đồng Tân, Minh Đức, huyện Ứng Hòa. Điểm đầu tại cầu Quảng Tái trên địa bàn xã Trung Tú, điểm cuối tại cầu Cống Thần trên địa bàn xã Minh Đức. Tuyến đường được xây dựng, nâng cấp cơ bản trên cơ sở Tỉnh lộ 428 hiện có, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và quy hoạch Giao thông vận tại Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa đã được duyệt. Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng. Riêng nút giao giữa tuyến đường với đường cao tốc Tây Bắc theo quy hoạch dự kiến là nút giao khác mức.

Tại Quyết định số 6097/QĐ-UBND, TP đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường tuyến đường trục kinh tế phát triển phía Nam huyện Ứng Hòa (đường Cần Thơ - Xuân Quang), huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500. Tuyến đường có chiều dài 12,3km chia làm 3 đoạn gồm: Đoạn 1, từ cầu Hậu Xá đến quốc lộ 21B hiện trạng (dài khoảng 0,8km); đoạn 2, từ cầu bệnh viện Vân Đình đến ranh giới thị trấn Vân Đình quy hoạch (dài khoảng 0,7km); đoạn 3, tiếp theo đoạn 2 đến nút giao với đường I2-14 (dài khoảng 10,8km). Về cấp hạng, đoạn 1, đoạn 2 là đường đô thị cấp khu vực; đoạn 3 là đường ngoài đô thị, cấp III đồng bằng.

UBND TP giao Sở QH-KT kiểm tra, xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ theo các quyết định trên; UBND huyện Mỹ Đức, UBND huyện Ứng Hòa chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ được duyệt để các cơ quan, tổ chức và Nhân dân được biết, thực hiện.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ