Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xây nhà máy điện mặt trời hơn 800 tỷ đồng ở Thanh Hoá

Nhà máy điện mặt trời công suất 30 MW sẽ được xây dựng ở Thanh Hóa, dự án góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, phát triển năng lượng sạch...

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời theo hình thức đầu tư trong nước.
Dự án sẽ được xây dựng tại xã Yên Thái, huyện Yên Định trên diện tích đất khoảng gần 650.000 m2. Nhà máy được thiết kế với công suất 30 MW, bao gồm hệ thống pin năng lượng mặt trời 90.640 tấm; nhà điều khiển trung tâm và thiết bị đổi điện; nhà làm việc 2 tầng; hệ thống 30 máy biến áp,...
Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng trên 800 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 242 tỷ (30%), vốn vay ngân hàng thương mại 566 tỷ (70%).
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thành hồ sơ, thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất và thực hiện việc ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định...; giao UBND huyện Yên Định cập nhật dự án vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Yên Định đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất năm 2018, trình duyệt theo quy định.
Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương và các đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, giải quyết kịp thời những công việc có liên quan đến dự án.
UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay việc xây dựng Nhà máy điện mặt trời nhằm mục tiêu cung cấp nhu cầu tiêu dùng điện của địa phương và cả nước; mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà máy này sẽ góp phần phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, chống biến đổi khí hậu,...
Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào quý IV/2017 và hoàn thành đưa vào sử dụng quý IV/2019.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ