Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xe chở Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình gặp tai nạn 

Kinhtedothi - Xe 7 chỗ chở Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình khi lưu thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, đoạn qua huyện Bến Lức (Long An) thì bị nổ lốp rồi lật ngang.

Sáng 29/3, Công an tỉnh Long An cho biết, đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương để xác định nguyên nhân tai nạn. 

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 7 giờ 45 tại km21+700 cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, bên phải tuyến hướng TP Hồ Chí Minh đi Trung Lương (thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã xảy ra một vụ TNGT. 

Hiện trường vụ tại nạn. Ảnh: MXH

Ô tô 7 chỗ do tài xế Nguyễn Quang Vinh (sinh năm 1989) điều khiển, đến km21+700 bị lật nằm chắn ngang làn 2 và làn khẩn cấp. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ôtô bị nổ lốp sau, tông vào dải phân cách, trên xe chở 3 người.

Tại hiện trường, ôtô nằm lật ngang, đầu xe móp méo, biến dạng, hướng vào dải phân cách, gần đó có nhiều mảnh vỡ.

Ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, tài xế Nguyễn Quang Vinh và ông Dương Tấn Trước (sinh năm 1981) ngồi trên xe đều bị thương. Ngay sau tai nạn, ông Lê Hòa Bình đã được xe cảnh sát hộ tống đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An, còn tài xế Nguyễn Quang Vinh và ông Dương Tấn Trước bị thương nhẹ, tỉnh táo.

Bác sĩ Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, nạn nhân khi đưa vào viện trong tình trạng tiên lượng xấu.

Các cơ quan tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh hiện đang tích cực cấp cứu các nạn nhân. UBND TP Hồ Chí Minh sẽ có thông tin chính thức việc này trong thời gian sớm nhất.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức điều tiết giao thông, đưa người bị thương đi cấp cứu; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài gần 62km, 4 làn xe, đưa vào hoạt động từ năm 2010, là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP với tỉnh Long An, Tiền Giang. Đầu tháng 1/2019, cao tốc dừng thu phí, lượng xe sau đó tăng trên 30%, 40.000 - 50.000 lượt xe mỗi ngày đêm khiến mặt đường quá tải, hư hỏng. Hơn 200 vụ tai nạn xảy ra kể từ khi cao tốc dừng thu phí.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ